TP.HCM: Hội thảo khoa học “Hoàn thiện pháp luật trong lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp”

Công Chương| 13/12/2022 05:47

Hội thảo Khoa học năm 2022 với chủ đề “Hoàn thiện pháp luật trong lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp” vừa diễn ra tại Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (HUFLIT) ngày 12/12/2022.

Hội thảo do Khoa Luật - Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM Liên hiệp phát triển Kinh tế và Giáo dục (UEED) phối hợp với các đơn vị Học Viện Y dược, Công ty Luật trách nhiệm hữu hạn Danh Tiếng, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Luật Quốc và Cộng sự, Công ty Trách nhiệm hữu hạn Dịch vụ - Tư vấn Lưỡng Hà và Hội Khoa học phát triển nguồn nhân lực, nhân tài Thành phố Hồ Chí Minh cùng tổ chức.

Theo TS. Bùi Kim Hiếu - Trưởng khoa Luật HUFLIT, hội thảo với mục đích tạo nên diễn đàn dành cho các nhà quản lý, nhà quản trị nhân sự, các chuyên gia cũng như các giảng viên chuyên ngành y tế, ngành làm đẹp trong và ngoài TP. HCM trình bày, thảo luận, chia sẻ những kinh nghiệm kinh doanh, quản trị và vận hành kiến thức ứng dụng pháp lý và sử dụng nhân lực, nhân tài trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp trong ngành làm đẹp.

Trải qua hơn ba tháng phát động và chuẩn bị, Ban tổ chức hội thảo nhận được rất nhiều sự quan tâm, bài viết đóng góp ý kiến để hoàn thiện dự thảo. Nội dung thảo luận tại hội thảo bao gồm các vấn đề tổ chức thực hiện các chương trình chăm sóc sức khỏe và làm đẹp, các vấn đề pháp lý trong hoạt động khám chữa bệnh cũng như quyền và nghĩa vụ của người hành nghề khám chữa bệnh. Ngoài ra còn kiến nghị giải pháp nhằm xây dựng và phát triển nguồn nhân lực, nhân tài ngành làm đẹp, đặt ra các vấn đề bồi dưỡng về đạo đức nghề nghiệp và kỹ năng làm đẹp bằng tâm. Đồng thời, đưa ra các bất cập, các vấn đề bỏ ngỏ và khuyến nghị hoàn thiện pháp luật trong lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

Đại biểu tham dự hội thảo chụp hình lưu niệm.

Hội thảo khoa học “Hoàn thiện pháp luật trong lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp”  được diễn ra với 2 phiên thảo luận chính thức. Tại đây, thành phần Chủ tọa bao gồm 5 thành viên mỗi phiên sẽ tiến hành xem xét và tranh biện nội dung các bài viết khoa học.   

Tại phiên thảo luận thứ nhất Hội thảo trao đổi nội dung xoay quanh 4 đề tài: (1)“Hai đặc điểm của quản lý nhà nước về dịch vụ thẩm mỹ và đề xuất hoàn thiện” do TS. Đặng Tất Dũng - Trường Đại học Luật TP.HCM trình bày; (2)“Trách nhiệm pháp lý đối với các trường hợp tử vong sau phẫu thuật thẩm mỹ” - TS. Bùi Kim Hiếu - Trưởng khoa Luật Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM trình bày;(3)“Bồi thường thiệt hại do tính mạng, sức khỏe bị xâm phạm trong hoạt động thẩm mỹ theo Bộ luật Dân sự 2015” do CN Hồ Bảo - Trường Đại học Luật TP.HCM, trình bày; (4) “Quản lý nhà nước về kinh doanh dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ, spa - Thực trạng và một số kiến nghị hoàn thiện” do ThS.Trần Linh Huân - Trường Đại học Luật TP.HCM, trình bày.

Phiên thảo luận thứ hai diễn ra với 3 nội dung chính: (1)“Thuế tiêu thụ đặc biệt đối với đồ uống có đường - Kinh nghiệm quốc tế và gợi mở dành cho Việt Nam” - do ThS. Nguyễn Thế Đức Tâm - Trường Đại học Kinh tế - Luật, Đại học Quốc gia TP.HCM, trình bày; (2)“Hoàn thiện pháp luật trong chăm sóc sức khỏe sắc đẹp với các giải pháp hữu hiệu nhằm nâng cao quản lý nhà nước trong dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ” do TS. Lê Thị Thanh Tâm - Viện nghiên cứu phát triển TP.HCM, trình bày; (3)“Hướng đến môi trường pháp lý trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và làm đẹp ở nước ta hiện nay”do TS. Vũ Thị Mai Oanh - Thư ký hội đồng khoa học Hội phát triển nhân lực, nhân tài TP.HCM, trình bày.

Buổi hội thảo khoa đã thành công trong việc tạo diễn đàn cho các nhà quản lý, nhà quản trị nhân sự, các chuyên gia cũng như các giảng viên chuyên ngành y tế, ngành làm đẹp trong và ngoài TP.HCM trình bày, thảo luận kiến thức ứng dụng pháp luật và sử dụng nhân lực, nhân tài trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp trong ngành làm đẹp, chia sẻ những kinh nghiệm kinh doanh, quản trị và vận hành. Từ đó, Hội thảo hướng đến việc định hướng cho các doanh nghiệp, người kinh doanh, thẩm mỹ viện và SPA trong và ngoài TP.HCM hoạt động theo đúng quy định của pháp luật.

"Hội thảo Khoa học là hoạt động thường niên, được Khoa Luật - Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM phối hợp cùng các đơn vị tổ chức nhằm mục đích tạo ra diễn đàn khoa học, kết nối các doanh nghiệp, các chuyên gia với mong muốn góp phần từng bước hoàn thiện khung pháp lý cũng như áp dụng pháp luật vào các lĩnh vực trong đời sống. Hằng năm, Hội thảo khoa học luôn nhận được sự quan tâm, nghiên cứu và ủng hộ từ nhiều chuyên gia, giảng viên uy tín trong các lĩnh vực" -TS. Bùi Kim Hiếu - Trưởng khoa Luật HUFLIT.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TP.HCM: Hội thảo khoa học “Hoàn thiện pháp luật trong lĩnh vực y tế, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO