Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ra mắt tác phẩm mới “Cảm ơn người lớn”

CAO KIẾN NAM| 13/11/2018 20:58

KHPTO - “Cảm ơn người lớn” là tập truyện ngắn mới nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh vừa được Nhà xuất bản Trẻ ra mắt hôm 7/11/2018 và sẽ bắt đầu phát hành trên toàn quốc từ ngày 17/11/2018. Đây là tác phẩm thứ 44 của nhà văn này được Nhà xuất bản Trẻ phát hành.

“Cảm ơn người lớn” được minh họa bởi họa sỹ Hoàng Tường, được cho là một áng văn lãng mạn và hài hước “dành cho trẻ em, và những ai từng là trẻ em”. Qua tác phẩm này, bạn đọc sẽ gặp lại các nhân vật Mùi, Tủn, Tí sún, Hải cò... trong tác phẩm “Cho tôi xin một vé đi tuổi thơ”, cùng chơi những trò chơi quen thuộc, đắm mình vào những ước mơ trong veo của tuổi mới lớn.

Tác phẩm này còn là sự nhớ nhung của những người lớn vốn dĩ đã trưởng thành, bỗng nhớ lại những “vẻ vang” xưa cũ. Qua đó, người lớn có thể sẽ trở nên bao dung hơn với nhau, và nhìn lại chính mình để chia sẻ, để cư xử với trẻ tốt hơn.

Qua 19 chương sách, những nhân vật trẻ nhỏ - người lớn vẫn hồn nhiên đến rộn ràng, cư xử vừa trẻ con vừa người lớn, với tinh thần trọng nghĩa khí, yêu thương đùm bọc xóm láng giềng, thấy chuyện bất bình chẳng tha, cố nghĩ cách giúp đỡ người nghèo khó... Trong truyện, trẻ con sẽ nhìn những gút mắt của người lớn với con mắt lo âu nhưng không kém phần hồn nhiên, và thở phào nhẹ nhõm khi những gút mắt được giải quyết.

Sách “Cảm ơn người lớn” sẽ được phát hành qua phiên bản (bìa cứng và bìa mềm) với số lượng 150.000 bản. Đặc biệt, lần này, tác phẩm này cũng sẽ đồng thời phát hành ở Châu Âu, Mỹ, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc).

Theo NXB Trẻ, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh sẽ giao lưu và tặng chữ ký cho bạn đọc vào lúc 8 giờ 30 các ngày 17/11/2018 tại đường sách Nguyễn Văn Bình (Q.1, TP.HCM) và 9/12/2018 tại thư viện Hà Nội (47 Bà Triệu, Q.Hoàn Kiếm).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ra mắt tác phẩm mới “Cảm ơn người lớn”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO