Nha Trang vào mùa hoa lim xẹt

Bài và ảnh: KHUÊ VIỆT TRƯỜNG| 28/04/2019 19:49

KHPTO - Tháng tư, Nha Trang đang có những cơn nắng gắt đến độ mọi người không có việc đều ở trong nhà. Mùa này, những cây phượng vĩ đỏ hoa đã len lén bật lên từng chùm hoa, nhưng chưa phải là mùa hoa phượng vĩ, nhưng khắp con phố Nha Trang đang vào mùa vàng hoa lim xẹt.

Theo các nhà khoa học thì cây lim xẹt có tán lá nhỏ, hình chiếc dù. Lim xẹt có nguồn gốc duyên hải Malaysia, chịu được mọi thời tiết nên được trồng trên đường phố, công viên để cho bóng râm.

Người Giava dùng vỏ của cây để làm thuốc nâu nhuộm quần áo. Hiện Nha Trang có rất nhiều con đường trồng cây lim xẹt như đường Trần Phú, đoạn trước khách sạn Ana Mandara; các con đường khu Bình Tân, Nguyễn Tri Phương, Cao Thắng, Trường Sa, Bửu Đóa... và rất nhiều con đường ở khu vực Vĩnh Hải. Các cây lim xẹt hai bên đường cứ vươn cành vói tìm nhau, tạo cho con đường thành một mái che xanh, trên mái là hoa vàng, mát mẻ.

Đi qua những con đường có cây lim xẹt, những chùm hoa nhỏ, màu vàng nhạt, mọc thành chùm dày đặc. Mùa này, nắng càng lên thì hoa càng nở như ngạo nghễ với mặt trời.

duong__Truong_Sa_Nha_Trang

hoa_phuong_vang_dep

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nha Trang vào mùa hoa lim xẹt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO