Nhà thiết kế Võ Thị Nhung: đam mê vẻ đẹp truyền thống

NGÂN HÀ| 29/12/2016 15:36

Từ một cô gái tỉnh lẻ, Võ Thị Nhung (ảnh) đã trở thành một trong những nhà thiết kế áo dài nổi tiếng trong làng thời trang. Giản dị, chân thành, chị chia sẻ về chuyện nghề trước thềm năm mới 2017.

KHPT-PV: Chị cảm nhận thế nào về chiếc áo dài Việt Nam?

NTK Võ Thị Nhung: Khác với trang phục Kimono truyền thống của Nhật Bản hay Hanbok của Hàn Quốc, chiếc áo dài Việt Nam là sự tổng hòa của truyền thống và hiện đại. Áo dài trở thành quốc phục, là biểu tượng quốc gia và niềm tự hào của người Việt. Áo dài luôn là trang phục không thể thiếu của phụ nữ Việt, nhất là trong các cuộc thi nhan sắc. Đặc biệt, tà áo dài còn có thể kín đáo tôn thêm vẻ đẹp quyến rũ của người phụ nữ. Tuy nhiên, để có thể sở hữu một chiếc áo dài như ý, vừa vặn với vóc dáng, tôn thêm vẻ duyên dáng vốn có của người mặc thì không phải người thợ cắt may nào cũng làm bạn hài lòng. 

huong_thao.2.462

PV: Chị đã khởi nghiệp ra sao? 
NTK Võ Thị Nhung: Công việc đầu tiên của tôi là nghề may, và tình cờ tôi đến với áo dài như một định mệnh. Thế giới xung quanh tôi chỉ có áo dài với niềm đam mê mãnh liệt. Cũng chính vì thế mà tôi có thêm nhiều động lực vượt qua mọi khó khăn để sống được với nghề. Dù xuất hiện ở đâu, áo dài Hương Thảo không chỉ là trang phục truyền thống mà còn là thông điệp để tôi gửi gắm tình yêu, ước mơ, sự nghiệp và cả cuộc đời mình trong đó.
PV: Đặc sắc riêng của áo dài Hương Thảo là gì? 
NTK Võ Thị Nhung: Quan điểm của tôi là dù ấn tượng như thế nào đi nữa thì thời trang vẫn là cuộc sống, phải phục vụ cho cuộc sống. Áo dài Hương Thảo sẽ đem lại cảm giác thoải mái cho người mặc. Do đó, những mẫu thiết kế của tôi phải mang hơi thở thời đại và tiện dụng. Đồng thời, tôi đề cao tính hội nhập trong thiết kế. Tôi muốn góp phần đưa áo dài Việt Nam trở thành biểu tượng của cái đẹp nhân văn, bình đẳng với thời trang thế giới và tạo dựng được thương hiệu quốc tế cho áo dài Việt Nam. Tôi sử dụng những đường cúp cắt của thời trang hiện đại trên chất liệu lụa truyền thống, cũng như luôn quan tâm đến chất liệu, màu sắc, đặc biệt là họa tiết trang trí trên áo là những vẻ đẹp thuần Việt như hoa, phong cảnh Việt Nam.
PV: Kết quả của những năm khổ luyện đã mang đến cho chị thành tựu gì?
NTK Võ Thị Nhung: Với kinh nghiệm nhiều năm trong nghề cùng đội ngũ các nhà thiết kế có chuyên môn, am hiểu về trang phục áo dài, Công ty TNHH may & thiết kế thời trang Hương Thảo có thể giúp khách hàng có  những bộ trang phục áo dài đẹp và ưng ý. Ngoài các mẫu áo dài truyền thống, Hương Thảo còn đem đến những mẫu áo dài cách tân đa dạng và tinh tế. Khách có thể lựa chọn các mẫu có sẵn trong catalogue hoặc đội ngũ thiết kế của Hương Thảo sẽ giúp tư vấn để bạn hoàn thiện những mẫu áo dài theo đúng ý tưởng và yêu cầu đặt ra. Tôi đã nhận không ít giải thưởng, nhưng phần thưởng lớn nhất của tôi là sự tin tưởng và được nhiều người yêu thích. Đó là những phần thưởng tinh thần lớn nhất mà không giải thưởng nào có thể mang lại được.
PV: Chị có muốn gửi điều gì đến các chị em nhân dịp lễ, tết sắp đến? 
NTK Võ Thị Nhung: Trong tôi, sự đam mê trong sáng tạo về áo dài vẫn luôn tràn đầy. Tôi chỉ muốn những thiết kế áo dài của mình mang đến vẻ đẹp đằm thắm, kín đáo mà vẫn rất sang trọng cho chị em phụ nữ. Trước thềm năm mới 2017, chuẩn bị đón tết cổ truyền của dân tộc, Công ty TNHH may & thiết kế thời trang Hương Thảo xin gửi đến các quý cơ quan ban ngành, đối tác, khách hàng cùng tập thể nhân viên lời tri ân sâu sắc. Cảm ơn quý vị đã luôn tin tưởng, ủng hộ cho chúng tôi trong suốt thời gian qua. Kính chúc quý vị và gia đình năm mới nhiều sức khỏe, may mắn, thành công, an khang, thịnh vượng và vạn sự như ý.
PV: Cám ơn chị. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhà thiết kế Võ Thị Nhung: đam mê vẻ đẹp truyền thống
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO