VietNam Startup TV Go: Phát triển chương trình hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ

AN HƯƠNG| 08/11/2022 15:31

Good Offer và VietNam Startup TV vừa tổ chức lễ ký kết hợp tác và ra mắt thương hiệu dịch vụ tiếp thị truyền thông, VietNam Startup TV Go, dành cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực công nghệ, chuyển đổi số, đổi mới sáng tạo.

Theo bà Trần Thị Phương Thảo, Giám đốc Điều hành VietNam Startup TV, qua lễ ký kết hợp tác, các đối tác cam kết hành động để tạo ra những giải pháp truyền thông tốt nhất, hữu hiệu nhất nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong hệ thống Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp Quốc gia cũng như các doanh nghiệp nói chung. Qua đó giúp cộng đồng doanh nghiệp cùng nhau xây dựng và phát triển bền vững, đồng thời xúc tiến thương mại. 
Ông Nguyễn Minh Hoàng Đạo, Chủ tịch iCitizen, kiêm Cố vấn Chiến lược của Good Offer, chia sẻ thêm, iCitizen là chương trình Công dân Thông minh, nhằm mang lại tiện ích tối đa nhất cho cộng đồng doanh nghiệp, trong đó quan tâm đến chuyển đổi số trong thời kỳ phát triển mới. 

Lễ ký kết.


“Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã hỗ trợ cộng đồng doanh nghiệp bước vào quá trình chuyển đổi số, theo kịp xu hướng và các ứng dụng công nghệ ngày càng mới và tiên tiến của thế giới. Bộ Khoa học và Công nghệ Việt Nam có Trung tâm Hỗ trợ Khởi nghiệp Sáng tạo Quốc gia. Bên cạnh đó, VietNam Startup TV là một trong những đơn vị chuyên nghiệp nhận nhiệm vụ tiếp thị truyền thông, hỗ trợ doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp đang hướng tới chuyển đổi số”, ông Hoàng Đạo cho biết. 
Với sự hợp tác nói trên, Ban tổ chức kỳ vọng xây dựng thành một hệ sinh thái dành cho khởi nghiệp từ tư vấn về chuyển đổi số công nghệ, giải pháp tiếp thị truyền thông đến nguồn vốn, và xúc tiến thương mại - đưa sản phẩm đến các thị trường trong nước và cả quốc tế. 
Hiện nay ở Việt Nam đang lâm vào tình trạng “nhà nhà khởi nghiệp, người người khởi nghiệp”, theo ông Hoàng Đạo, nhưng không có bao nhiêu người thành công. Nguồn tài chính vì thế bị hao phí rất nhiều. Không ít người mong muốn chuyển đổi số, nhưng đã đúng là chuyển đổi số chưa? Hay chỉ là tự phát?   
Với một hệ sinh thái hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp này, ông Hoàng Đạo cho biết thêm, Ban tổ chức hy vọng sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được những ban cố vấn chuyên nghiệp về công nghệ, tài chính, chiến lược, pháp lý... hỗ trợ các doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) sử dụng dòng tiền hiệu quả hơn và chuyển đổi số trúng đích hơn. 
Bên cạnh các doanh nghiệp lớn, nhiều nhóm khởi nghiệp vừa và nhỏ, cần đồng vốn không nhiều; đồng thời chúng ta cũng có nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ thích đầu tư vào các startup nhưng chưa tìm thấy đối tượng... Từ đó, thông qua chương trình này, ông Hoàng Đạo hy vọng sẽ tìm kiếm và chọn lựa được các “baby shark” - các startup khả thi, mang lại hiệu quả tốt. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
VietNam Startup TV Go: Phát triển chương trình hỗ trợ doanh nghiệp, đặc biệt trong lĩnh vực công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO