Người Việt trình diễn công nghệ đám mây tối ưu cho doanh nghiệp Việt

LƯU TRIỀU TIÊN| 13/12/2019 08:11

KHPTO - Hàng loạt giải pháp đám mây tối ưu dành cho các doanh nghiệp và đối tác có nhu cầu chuyển đổi số tại Việt Nam vừa được Công ty VNG Cloud (một thành viên của VNG Corporation) trình diễn tại sự kiện “VNG cloud tech day 2019”, diễn ra ở TP.HCM.

Điểm nhấn của sự kiện này là phần chia sẻ về những vấn đề khá thực tế của doanh nghiệp đã và đang gặp phải khi cần thích ứng với cách mạng công nghiệp 4.0. Lãnh đạo của các doanh nghiệp, tổ chức có tiếng như Phú Mỹ Hưng, VTV Digital, và những startup trong lĩnh vực vận tải như TOT… đã chia sẻ những “bài toán” đầy thách thức của doanh nghiệp khi ứng dụng công nghệ, và họ đã tìm được lối ra như thế nào sau khi triển khai các giải pháp đám mây đích thực do VNG Cloud cung cấp.

“Trong quá khứ, việc kiểm soát công nhân hoàn toàn phụ thuộc vào sổ sách và ghi chép thủ công, mất rất nhiều thời gian và nhân lực nhưng tính chính xác lại không cao. Giờ đây, những giải pháp và hạ tầng của VNG Cloud đã giúp Phú Mỹ Hưng giải quyết được những vấn đề đó. Công nghệ AI của họ không chỉ giúp chúng tôi kiểm soát số lượng công nhân trong công trường mà còn giám sát vấn đề an toàn và bảo hộ”, ông Michael Chien - giám đốc nhân sự của Tập đoàn Phú Mỹ Hưng, chia sẻ tại sự kiện.

Trong khi đó, thách thức của VTV Go, ứng dụng chủ lực của VTV Digital, là làm sao để phục vụ tốt cho người dùng đến từ nhiều nhà mạng khác nhau, làm sao để số lượng máy chủ có thể đáp ứng được lượng người dùng xem đột biến tại những thời điểm đặc biệt như SEA Games 30.

Ông Nguyễn Chí Thanh - giám đốc kỹ thuật của VTV Digital, chia sẻ: “Giải pháp trước đây của chúng tôi là tăng số lượng máy chủ và đáp ứng đủ lưu lượng (traffic) cùng một lúc. Tuy nhiên, việc phải mua hàng trăm máy chủ (server) và phải có đội ngũ kỹ sư để vận hành và kiểm soát sẽ tốn rất nhiều chi phí. VTV Go đã tìm đến các giải pháp của VNG Cloud để giải quyết vấn đề này. Với VNG Cloud, việc tăng số lượng server được chủ động, đặt lịch thời điểm để tăng server, tự động co giãn để đáp ứng số lượng traffic lớn. Tương lai, VTV Go sẽ tiếp tục gia tăng chất lượng, cá nhân hóa và tích hợp công nghệ AI”.

Tại sự kiện này, những dịch vụ, giải pháp công nghệ đám mây được nghiên cứu, sáng tạo và vận hành hạ tầng cho hàng trăm triệu người dùng trong 12 năm dùng đã được VNG Cloud trình diễn. Sự khác biệt chính của các giải pháp đám mây do VNG Cloud cung cấp là có thể giải quyết được những vấn đề cụ thể. Dựa trên việc phân tích và hiểu rõ những vấn đề riêng có của mỗi doanh nghiệp, mỗi ngành hàng trong việc tối ưu hóa chi phí, vận hành, nâng cao chất lượng dịch vụ, trải nghiệm khách hàng, tăng doanh thu, VNG Cloud đã đưa ra những giải pháp tối ưu để giải quyết từng bài toán.

Các dịch vụ điện toán đám mây của VNG Cloud được phát triển từ đội ngũ kỹ sư Việt Nam có nhiều năm kinh nghiệm xây dựng hạ tầng cho các tập đoàn lớn như Microsoft, IBM, AWS… Đây được cho là ưu thế khi so với các công ty cung cấp dịch vụ của nước ngoài, người Việt sẽ hiểu doanh nghiệp Việt hơn so với công ty nước ngoài; từ đó đơn giản hóa việc giải quyết những bài toán đặc thù của doanh nghiệp Việt.

“Chuyển đổi số đang là vấn đề cấp thiết mà mọi doanh nghiệp đều cần phải tiến hành trong thời đại 4.0. Nhưng triển khai bằng cách nào thì tự bản thân mỗi doanh nghiệp phải hiểu rõ mình muốn gì, cần gì; từ đó mới biết mình phải có hành động gì, chuyển đổi những gì. Sẽ không có ngoại lệ trong chuyển đổi số. Gần như tất cả các ngành kinh doanh truyền thống đều sẽ chịu tác động lớn của chuyển đổi số. Nếu không thay đổi thì chúng ta sẽ rất khó tồn tại, chứ chưa nói tới việc cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài”, ông Vũ Minh Trí - tổng giám đốc VNG Cloud, đồng thời là phó tổng giám đốc VNG, người từng giữ vị trí tổng giám đốc của Microsoft Việt Nam, nhấn mạnh.

Theo báo cáo của IDC (International Data Corporation), ước tính trong năm 2019, thế giới sẽ chi 1,18 ngàn tỷ USD cho chuyển đổi số. Đến năm 2020, thị trường này sẽ mở rộng thêm 67% lên gần 20 ngàn tỷ USD, và đến năm 2025 thì nền kinh tế kỹ thuật số (digital economy) dự kiến sẽ đóng góp 24,3% vào GDP toàn cầu.

Tuy nhiên, tỷ lệ doanh nghiệp Việt chưa bắt đầu chuyển đổi số còn khá lớn, gấp 1,5 lần so với thế giới. Vấn đề lớn nhất của các doanh nghiệp là không biết bắt đầu chuyển đổi số từ đâu, chưa tìm được mô hình nào phù hợp với đặc thù của riêng mình; cũng như chưa tìm được đối tác đồng hành tin cậy cả về kinh nghiệm, năng lực, công nghệ lẫn chi phí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người Việt trình diễn công nghệ đám mây tối ưu cho doanh nghiệp Việt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO