Người Việt tìm kiếm gì cho Tết Kỷ Hợi 2019?

HOÀNG HOA| 22/01/2019 19:49

KHPTO - Trong hai tuần đầu của tháng 1/2019, Google Xu hướng (Gogle Trend) ghi nhận xu hướng tìm kiếm nổi bật về tập tục và văn hóa ngày Tết của người Việt, đặc biệt là khu vực các tỉnh Bắc Bộ, như: Hải Phòng, Hà Nội, Bắc Giang, Thái Nguyên, Nghệ An…

Chủ đề “Bánh chưng” cũng đang dần tạo ra xu hướng tìm kiếm nổi bật với từ khoá “bánh chưng làm từ gạo gì”, có thể tiếp tục tăng trong những ngày cuối tháng 1/2019.

Ngoài ra, “phong tục ngày tết”, “câu đối tết Kỷ Hợi” và “bài thơ tết đang vào nhà” cũng là những tìm kiếm nổi bật liên quan.

Trong xu hướng tìm kiếm giải trí ngày Tết, có một bất ngờ nhỏ khá thú vị, đó là các ứng dụng tạo hay chế ảnh Tết rất được quan tâm. Cụ thể, từ khoá “app ghép ảnh tết”, “ghép ảnh tết 2019”, “ảnh tết chế”, “ảnh chế tết 2019” và đặc biệt không thể thiếu những nội dung “hài tết năm 2019”.

Bám sát chuyển động liên tục tức thời từ Google Xu hướng (Google Trends) để nắm bắt những nội dung tìm kiếm của người tiêu dùng Việt trên các kênh trực tuyến có thể mở ra những cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ, siêu nhỏ, hộ kinh doanh cá thể đón đầu và mở rộng doanh thu, thu hút khách hàng từ khắp nơi. Ngoài ra, các doanh nghiệp có thể đăng ký Google Doanh nghiệp của Tôi (Google My Business) để gia tăng sự hiện diện của mình trên mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người Việt tìm kiếm gì cho Tết Kỷ Hợi 2019?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO