Người phụ nữ mắc bệnh hiểm nghèo, cần được giúp đỡ

Bài và ảnh: TRẦN TRỌNG TRUNG| 24/08/2017 16:59

Bà Nguyễn Thị Xa (SN 1949) ở khóm 3, thị trấn Tràm Chim, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp hiện đang trong cơn nguy kịch vì căn bệnh hiểm nghèo hoành hành cơ thể (ảnh), rất cần các nhà hảo tâm giúp đỡ.

Ông Nguyễn Văn Tự (chồng bà Xa) cho biết: “Đầu tháng 4/2017, vợ tôi bị bệnh xơ gan nên tôi đưa vợ đi nhập viện, bác sĩ siêu âm và chẩn đoán: vợ tôi mắc nhiều chứng bệnh như viêm dạ dày, ruột, đại tràng và tiểu đường. Trong đó, có bệnh xơ gan cổ trướng rất hiểm nghèo. Cái bụng của vợ tôi ngày càng phình to hơn trái bóng rổ... Bác sĩ nói: phải kiên trì chữa trị, nếu không sẽ ảnh hưởng đến tính mạng. Gia cảnh tôi rất nghèo nên không có khả năng tiếp tục chữa bệnh cho vợ. Đến nay, cơ thể vợ tôi đã bị căn bệnh quái ác hoành hành, gây đau nhức dữ dội, tứ chi teo tóp... đi đứng khó khăn, ăn uống rất ít, sinh hoạt cá nhân phải nhờ người trợ giúp”.
Gia cảnh bà Xa hiện đang rất nghèo khổ (có sổ hộ nghèo). Vợ chồng bà “không có một cục đất chọi chim”, 4 thành viên trong gia đình nương tựa nhau trong căn nhà, cất nhờ trên đất của người hàng xóm tốt bụng. Ông Tự có nghề thợ mộc, nhưng đã lớn tuổi không ai thuê mướn. Bây giờ, gia đình chỉ kiếm thu nhập ít ỏi từ việc khoán thu góp tiền cho thuê nhà vệ sinh ở chợ Tràm Chim. Nhưng từ khi bà Xa bị bệnh đến nay, không ai trông coi nên không có thu nhập. Hai người con phải đi làm mướn mỗi ngày kiếm chút tiền phụ cha nuôi mẹ bị bệnh. 
Bà Dương Thị Huệ - em dâu bà Xa nhà ở gần đó cho biết: “Bệnh tật hiểm nghèo đã đè nặng lên gia đình của chị Xa. Trong căn nhà nhỏ của gia đình chị hiện không còn tài sản nào quý giá để bán lấy tiền chữa bệnh cho chị Xa. Anh Tự không còn đủ khả năng để đưa vợ đi chữa bệnh, đành phải để chị Xa ở nhà và hốt thuốc nam cho chị uống cầm cự qua ngày. Chính quyền địa phương và một số bà con chòm xóm cũng thương tình cho chút đỉnh tiền, gạo để gia đình tạm sinh sống”.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người phụ nữ mắc bệnh hiểm nghèo, cần được giúp đỡ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO