Người phát ngôn không đùn đẩy việc cung cấp thông tin

Tin, ảnh: Việt Thy| 03/02/2018 23:23

KHPTO - Ngày 01/02/2018, UBND TP.HCM đã tổ chức buổi Hội nghị gỡ giữa người phát ngôn các cơ quan, đơn vị với phóng viên các báo đài trên địa bàn thành phố.

Đánh giá những mặt tích cực của báo chí trong việc thông tin kịp thời những thông tin nóng, thời sự đến cộng đồng, ông Võ Văn Hoan – chánh văn phòng UBND TP.HCM – mong muốn báo chí và các sở ngành có sự phối hợp nhịp nhàng để có nguồn tin chính xác, phong phú phục vụ nhu cầu được thông tin đến cộng đồng. Ông cũng hoan nghênh một số đơn vị đã có mô hình cải tiến hay trong việc cung cấp thông tin đến báo chí.

Tuy vậy, cũng theo ông Hoan: “Xã hội nhìn nhận chúng ta đang lúng túng, đặc biệt là các vấn đề nóng, tiêu cực”, vì với các vấn đề nhạy cảm thì sở ngành rất khó khăn trong việc cung cấp thông tin. Một số cơ quan báo chí lại nóng vội trong việc kiểm chứng, biên tập thì việc đưa tin thiếu chính xác là rất dễ xảy ra".

Về việc né tránh cung cấp thông tin cho báo chí, ông Hoan cho rằng, ngoại trừ những thông tin mật, quân sự thì thông tin là không có vùng cấm, phải được công bố rộng rãi. Đặc biệt, đối với người phát ngôn của một đơn vị là không được quyền nói “không biết, không nghe, không rõ”. Trong một số hoàn cảnh, có thể áp dụng quyền không trả lời nhưng phải vận hành hết sức khéo léo và hợp lý.

“Thông tin đến nhưng không xử lý là mình sai, càng không được phép đùn đẩy trách nhiệm trả lời. Việc giải quyết phải trên tinh thần cầu thị, lắng nghe, chia sẻ”, ông Hoan bày tỏ.

Cũng nhân dịp này, UBND TP đã tổ chức khen thưởng cho một số nhà báo có nhiều thành tích xuất sắc trong năm 2017.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người phát ngôn không đùn đẩy việc cung cấp thông tin
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO