Người nhập cảnh vào Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được cách ly như thế nào?

P.T| 01/10/2020 14:09

KHPTO - Theo Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM, tùy vào từng nhóm đối tượng sẽ có phương pháp giám sát và chỉ định xét nghiệm phù hợp. Theo đó, người nhập cảnh làm việc trên 14 ngày tại TP.HCM sẽ phải cách ly tập trung 6 ngày tại khách sạn hoặc địa điểm được UBND thành phố cho phép.

Đối với người nước ngoài vào Việt Nam làm việc ngắn ngày vẫn phải thực hiện cách ly nhưng được phép di chuyển theo lịch trình đã khai báo. Phương tiện vận chuyển và lái xe cố định do đơn vị được phép vận chuyển cung cấp. Người nhập cảnh ngắn ngày sẽ được lấy mẫu xét nghiệm lần 1 ngay khi về nơi cách ly, đồng thời sẽ được lấy mẫu xét nghiệm 2 ngày/lần trong thời gian lưu trú tại Việt Nam, lấy mẫu trước khi rời khỏi Việt Nam 1 ngày.

Người nhập cảnh khác với 2 đối tượng trên phải cách ly tập trung 14 ngày từ ngày nhập cảnh hoặc từ ngày bắt đầu cách ly nếu là người nhập cảnh trái phép. Xét nghiệm ít nhất 2 lần, lần 1 ngay khi về nơi cách ly tập trung (ngày thứ 1), lần 2 trước khi hoàn thành thời gian cách ly (ngày thứ 14).

Những người tiếp xúc gần với bệnh nhân, bệnh nhân tái dương tính sẽ được cách ly tập trung, xét nghiệm ít nhất 2 lần: lần 1 ngay khi cách ly tập trung, lần 2 trước khi hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày. Đối với bệnh nhân xuất viện vẫn tiếp tục cách ly 14 ngày. Xét nghiệm 2 lần vào ngày thứ 7 và 14 sau xuất viện.

Đối với những người sau cách ly tập trung có kết quả xét nghiệm âm tính thực hiện trước ngày kết thúc cách ly vẫn phải tựtheo dõi sức khỏe 14 ngày; lấy mẫu xét nghiệm khi có triệu chứng nghi ngờ. Với trường hợp chưa có kết quả xét nghiệm âm tính thực hiện trước ngày kết thúc cách ly, phải cách ly tại nhà chờ kết quả xét nghiệm. Tiếp tục tựtheo dõi sức khỏe 14 ngày nếu kết quả xét nghiệm âm tính. Thực hiện lấy mẫu xét nghiệm ngay khi tiếp cận được.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người nhập cảnh vào Thành phố Hồ Chí Minh sẽ được cách ly như thế nào?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO