Người dùng mạng MobiFone được chặn cuộc gọi rác từ ngày 1/7/2020

TÔN GIA QUYỀN| 09/07/2020 13:18

KHPTO - Tổng công ty viễn thông MobiFone vừa loan báo: đã hoàn thiện xây dựng hệ thống phát hiện và ngăn chặn các cuộc gọi rác, và chính thức đưa vào hoạt động từ ngày 1/7/2020, sớm hơn 1 tháng so với quy định. Hệ thống này sử dụng công nghệ dữ liệu lớn (big data), trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy (Machine Learning).

Theo MobiFone, nắm bắt được nhu cầu bức thiết của khách hàng về việc không muốn bị làm phiền bởi cuộc gọi rác, MobiFone đã sớm ban hành chủ trương phối hợp xử lý cuộc gọi rác trên mạng MobiFone. Hệ thống này cũng sẽ thực hiện lấy ý kiến phản hồi từ phía khách hàng để xác định chính xác hơn các thuê bao phát tán cuộc gọi rác, cũng như đưa ra các ngưỡng phù hợp để chặn các thuê bao này.

Các thuê bao tiến hành cuộc gọi rác bị chặn được xác định dựa trên 5 tiêu chí theo quy định của Cục Viễn thông về xác định cuộc gọi rác, như: tần suất thực hiện cuộc gọi; tỷ lệ cuộc gọi có thời gian liên lạc ngắn; tỷ lệ cuộc gọi có thời gian giữa các cuộc gọi ngắn; tỷ lệ gọi đi cho các thuê bao không có mối quan hệ; đặc điểm hành vi sử dụng (thuê bao chủ yếu sử dụng gọi đi, không nhận và gửi tin nhắn SMS).

Trước đó, từ ngày 10/4/2020, các tính năng của hệ thống này đã được MobiFone thử nghiệm trên một nhóm khách hàng. Đến nay, qua gần 3 tháng, hệ thống chặn cuộc gọi rác của MobiFone đã hoạt động thông suốt, ổn định, đáp ứng đủ các yêu cầu kỹ thuật.

Bên cạnh đó, MobiFone cũng đang bổ sung và hoàn thiện các tính năng để hệ thống chặn cuộc gọi rác hoạt động đạt hiệu quả chính xác, tối ưu.

Trước mắt, MobiFone sẽ bổ sung tính năng chặn cuộc gọi rác cho các thiết bị đầu cuối có cài ứng dụng MyMobiFone. Qua đó, khách hàng dùng SIM MobiFone sẽ dễ dàng báo cáo thuê bao cuộc gọi rác cũng như tương tác trực tiếp với hệ thống phân tích. Khách hàng có thể chủ động chặn thuê bao không mong muốn ngay trên ứng dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dùng mạng MobiFone được chặn cuộc gọi rác từ ngày 1/7/2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO