Người dân quận Tân Phú theo dõi thông tin làm CCCD có gắn chip qua Zalo

CAO KIẾN Ý| 20/03/2021 16:53

KHPTO - Công an quận Tân Phú (TP.HCM) đã sử dụng ứng dụng Zalo để cung cấp thông tin rộng rãi về các vấn đề liên quan đến cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) có gắn chip cho người dân, nhằm giảm thiểu việc đi lại của người dân.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an và Công an TP.HCM về triển khai thực hiện dự án sản xuất, cấp và quản lý thẻ CCCD, Công an quận Tân Phú đã và đang nỗ lực, tập trung thực hiện những giải pháp để đẩy nhanh tiến độ cấp thẻ CCCD đúng với kế hoạch. Trong đó, Công an quận Tân Phú đã sử dụng trang Zalo để thông tin rộng rãi đến từng người dân.

Cụ thể, các thông báo như: đối tượng được ưu tiên thực hiện cấp căn cước công dân gắn chip điện tử, thời gian làm việc, địa điểm cấp căn cước công dân có gắn chip lưu động trên địa bàn quận Tân Phú… đều được trang Zalo “Công an quận Tân Phú” cập nhật liên tục và đầy đủ, để người dân kịp thời nắm bắt thông tin, nhằm hạn chế việc đi lại.

Trang Zalo “Công an quận Tân Phú” cũng tích hợp chatbot trả lời tự động để tư vấn người dân về thủ tục hành chính. Người dân chỉ cần nhập thông tin muốn tìm hiểu về các thủ tục liên quan đến lĩnh vực công an, trang Zalo sẽ tự động trả về kết quả tương ứng. Các thông tin tích hợp trong chatbot đã được phân nhánh chi tiết, cụ thể như thủ tục liên quan đến cấp CCCD, lĩnh vực phòng cháy chữa cháy, đăng ký xe, cư trú…

Bên cạnh đó, Công an quận Tân Phú cũng ứng dụng trang Zalo này trong công tác bảo vệ an ninh trật tự, tương tác với người dân. Theo đó, Công an quận Tân Phú đã thiết lập 18 kênh: Trang Zalo Công an Quận, Trang Zalo Đội XDPT BVANTQ, Trang Zalo cơ quan cảnh sát điều tra... và 11 trang Zalo Công an phường trên địa bàn quận, nhằm giúp người dân tố giác tội phạm, phản ánh, kiến nghị liên quan đến lực lượng Công an.

Để truy cập vào trang Zalo “Công an quận Tân Phú”, người dùng Zalo cần nhập “Công an quận Tân Phú” trên ô tìm kiếm của ứng dụng, rồi bấm nút “Quan tâm” để thường xuyên nhận được thông tin cập nhật.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân quận Tân Phú theo dõi thông tin làm CCCD có gắn chip qua Zalo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO