Người dân cần bình tĩnh, không đổ xô đi mua sắm, tích trữ lương thực

Nguồn: Trung tâm Báo chí Thành phố Hồ Chí Minh| 30/05/2021 19:49

Thông tin từ Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TPHCM (Saigon Co.op), sau khi có thông tin Thành phố sẽ thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ từ 0 giờ ngày 31/5, chiều 30/5 nhiều người dân lo ngại về dịch bệnh nên đổ xô đi mua sắm tích trữ lương thực, thực phẩm khiến lượng người tại các siêu thị tăng đột biến.

Trước tình hình này, Saigon Co.op cho biết các siêu thị vẫn mở cửa phục vụ bình thường. Đơn vị đang triển khai nhiều giải pháp để đáp ứng nhu cầu của người dân và hệ thống siêu thị vẫn mở cửa phục vụ trong thời gian thành phố thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 15. Đó là:

1.Tổ chức phân luồng, để khách hàng xếp hàng bên ngoài siêu thị, thực hiện các thủ tục khai báo y tế, kiểm tra nhiệt độ, khử huẩn và sau đó vào từng nhóm để đảm bảo an toàn hơn.

2. Các siêu thị trong hệ thống Co.op sẽ áp dụng các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm trong đó có việc điều tiết nhiệt độ không để dưới 25 độ C.

3. Tăng cường thêm hàng hóa từ các nguồn cung và trung tâm phân phối. Các siêu thị sẽ tiếp tục bổ sung hàng hóa trong đêm 30 và sáng 31/5/2021, trong đó hàng hóa thiết yếu và hàng hóa chống dịch được dự trữ đảm bảo đầy đủ phục vụ nhu cầu người dân.

4. Các siêu thị sẽ tăng thêm giờ phục vụ khách hàng, vì vậy người dân tránh tụ tập đông quá cùng một lúc ảnh hưởng đến quy định phòng chống dịch Covid-19. Ngoài ra các kênh bán hàng trực tuyến sẽ được mở tối đa phục vụ và được thông tin trên các phương tiện thông tin đại chúng và trang thông tin chính thức của Co.op.

5. Các Co.op sẽ chủ động liên lạc với các chốt, các điểm cách ly để phục vụ tại chỗ trong suốt thời gian cách ly.

6. Một số điểm bán của Co.op có nghi ngờ có F0, F1 tới mua sắm (không tránh khỏi) sẽ được rà soát, tiến hành các bước khử khuẩn, phòng dịch theo đúng quy định; thông tin minh bạch với quý khách hàng để cùng thực hiện tốt phòng chống lây lan dịch bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Người dân cần bình tĩnh, không đổ xô đi mua sắm, tích trữ lương thực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO