Ngày quốc tế yoga lần thứ 5 năm 2019

T. THANH| 20/06/2019 09:26

KHPTO - Theo ông Rajesh Uike, phó đại sứ Cộng hòa Ấn Độ tại Hà Nội, Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội sẽ phối hợp với Bộ văn hóa, thể thao và du lịch, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội cùng Sở văn hóa và thể thao thành phố Hà Nội tổ chức Ngày quốc tế yoga lần thứ 5 vào ngày 22/6 tại Cung thể thao Quần Ngựa.

Chương trình bắt đầu lúc 17 giờ 30 và kéo dài trong một giờ đồng hồ với màn đồng diễn bài Giao thức yoga do hơn 800 người yêu thích yoga thực hành. Ngoài ra, Tổng lãnh sự quán Ấn Độ tại TP. HCM sẽ tổ chức lễ kỷ niệm Ngày quốc tế yoga lần thứ 5 vào ngày 29/6 tới. Đại sứ quán Ấn Độ tại Hà Nội và Tổng công ty Bảo Việt Nhân Thọ cũng phối hợp với Ủy ban nhân dân của 10 tỉnh thành địa phương khác đồng tổ chức một số hoạt động có ý nghĩa nhân kỷ niệm Ngày quốc tế yoga lần thứ 5 năm 2019.

Theo ông Rajesh Uike, trong những năm gần đây, bộ môn yoga đang ngày càng được yêu thích và phát triển tại Việt Nam. Việc phổ biến bộ môn yoga tới người dân Việt Nam vừa góp phần rèn luyện sức khỏe, đồng thời còn góp phần kết nối giữa nhân dân hai nước, thúc đẩy tình hữu nghị ngày càng bền chặt giữa hai dân tộc.

Vào ngày 11/12/2014, Đại hội đồng Liên hợp quốc đã ra Nghị quyết số 69/131, tuyên bố ngày 21/6 là Ngày quốc tế yoga. Tuyên bố này ra sau lời kêu gọi chọn ngày 21/6 là Ngày quốc tế yoga của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi trong bài phát biểu của ông trước Đại hội đồng Liên hợp quốc ngày 27/9/2014.

Trong đó, Thủ tướng Narendra Modi khẳng định rằng: yoga là một món quà vô giá của truyền thống Ấn Độ cổ đại; thể hiện sự thống nhất giữa tâm và thân; giữa suy nghĩ và hành động; giữa tự chủ và hoàn thiện; thể hiện sự hòa hợp giữa con người và thiên nhiên; là phương pháp toàn diện cho sức khỏe và an lạc. Tại Việt Nam, sau 4 lần tổ chức, Ngày quốc tế yoga đã trở thành ngày hội dành cho những người yêu thích bộ môn yoga cũng như cơ hội tìm hiểu sâu hơn về bộ môn này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày quốc tế yoga lần thứ 5 năm 2019
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO