Ngày Quốc tế người khuyết tật năm 2021: Đấu tranh giành quyền lợi trong thời kỳ hậu COVID-19

Thủy Tiên – Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM| 03/12/2021 12:27

Chủ đề Ngày Quốc tế người khuyết tật năm 2021 là “Đấu tranh giành quyền lợi trong thời kỳ hậu COVID-19”. Năm nay, chúng ta kỷ niệm những thách thức, rào cản và cơ hội cho những người khuyết tật trong bối cảnh đại dịch COVID-19 toàn cầu.

Trong việc vạch ra một lộ trình chiến đấu với đại dịch COVID-19 thì vấn đề hòa nhập người khuyết tật nên là trọng tâm trong việc lập kế hoạch, phát triển và ra quyết định của hệ thống y tế. Hệ thống y tế mạnh và hiệu quả sẽ góp phần hỗ trợ quản lý các trường hợp khẩn cấp về sức khỏe một cách tích cực. WHO cam kết hỗ trợ các quốc gia thành viên và các đối tác phát triển thực hiện cam kết không để ai bị bỏ lại phía sau bằng cách giải quyết vấn đề đưa người khuyết tật vào lĩnh vực y tế. Đây cũng là một phần nỗ lực của WHO nhằm chấm dứt đại dịch COVID-19.

Các thông điệp chính được WHO đưa ra nhân Ngày Quốc tế người khuyết tật:

Nhiều người trong chúng ta có khả năng bị khuyết tật trong đời, đặc biệt là khi chúng ta lớn lên

WHO cam kết hỗ trợ các quốc gia hiện thực hóa một thế giới mà ở đó hệ thống y tế toàn diện và người khuyết tật có thể đạt được tiêu chuẩn sức khỏe cao nhất có thể của họ.

COVID-19 đã dẫn đến những bất lợi hơn và tăng tính dễ bị tổn thương hơn cho nhiều người khuyết tật. Điều này do các rào cản trong lĩnh vực y tế và xã hội, bao gồm thái độ phân biệt đối xử và cơ sở hạ tầng không thể tiếp cận.

Người khuyết tật phải là trung tâm trong quá trình ra quyết định của ngành y tế, để đảm bảo các rào cản được giải quyết một cách toàn diện và kịp thời.

Đưa người khuyết tật vào ngành y tế không chỉ là điều đúng đắn mà còn là việc làm thông minh vì nó trực tiếp góp phần vào việc đạt được các ưu tiên y tế quốc gia và toàn cầu.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngày Quốc tế người khuyết tật năm 2021: Đấu tranh giành quyền lợi trong thời kỳ hậu COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO