Ngày đầu năm mới: niềm vui bất ngờ đến với những vị khách du lịch đầu tiên

Anh Thư| 03/01/2020 09:42

KHPTO - Du khách nhận được niềm vui bất ngờ qua sự tiếp đón nhiệt tình, nồng hậu của ban tổ chức trong không khí vui tươi, rộn ràng của thời khắc năm mới. Bên cạnh những phần quà ý nghĩa của ngành du lịch, các hãng hàng không cũng đã trao những món quà là các vé khứ hồi dành cho các vị khách may mắn.

Mới đây, Sở du lịch TP.HCM cùng với Hiệp hội du lịch TP.HCM và các hãng hàng không tổ chức lễ đón đoàn khách quốc tế đến TP.HCM đầu năm mới 2020.

Những vị khách quốc tế đến TP.HCM ngày đầu năm mới 2020 trên chuyến bay quốc tế JL079 của Hãng hàng không Japan Airlines từ Nhật Bản, và chuyến bay quốc tế VN2106 của Hãng hàng không Vietnam Airlines liên doanh với Hãng hàng không Air France từ Pháp, hạ cánh lúc 7 giờ 10 phút vào ngày 1/1/2020 tại Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, đã nhận được niềm vui bất ngờ qua sự tiếp đón nhiệt tình, nồng hậu của ban tổ chức trong không khí vui tươi, rộn ràng của thời khắc năm mới.

Bên cạnh những phần quà ý nghĩa của ngành du lịch, các hãng hàng không cũng đã trao những món quà là các vé khứ hồi dành cho các vị khách may mắn. Đồng thời, những vị khách này cũng được tham gia các chương trình du lịch tham quan vòng quanh TP.HCM trong chuỗi các chương trình du lịch kích cầu do các doanh nghiệp du lịch tổ chức. Đặc biệt, đến TP.HCM du khách được hòa mình vào không khí đón năm mới và ăn Tết cùng người dân địa phương.

Năm 2019, ngành du lịch TP.HCM đã hoàn thành và vượt các chỉ tiêu đề ra: tổng lượt khách quốc tế đạt 8,619 triệu lượt khách, tăng 13,48% so với cùng kỳ (năm 2018 đạt 7,595 triệu lượt khách). Khách du lịch nội địa đến TP.HCM đạt 32,77 triệu lượt, tăng 13% so với năm 2018 (cùng kỳ đạt 29 triệu lượt khách). Tổng thu ngành du lịch đạt 140.017 tỷ đồng, tăng 10,15% so với năm 2018 (cùng kỳ đạt 127.111 tỷ đồng).

Cùng trong năm 2019, ngành du lịch đã cơ bản hoàn thành việc tham mưu xây dựng Chiến lược phát triển du lịch đến năm 2030, làm nền tảng đưa hoạt động phát triển du lịch trên địa bàn TP.HCM có trọng tâm, trọng điểm, đi vào chiều sâu chất lượng. Công tác cải cách hành chính được quan tâm đẩy mạnh, nhất là việc thực hiện thủ tục dịch vụ công trực tuyến được triển khai 100% đối với các thủ tục hành chính tại Sở du lịch. Công tác phát triển du lịch thông minh đạt những kết quả bước đầu: ứng dụng thành công công nghệ QR Code, xây dựng bản đồ 3D/360 độ tại các điểm đến thu hút du khách.

Sở du lịch TP.HCM kỳ vọng năm 2020 hứa hẹn nhiều đột phá mới với việc triển khai thực hiện Chiến lược phát triển du lịch của TP.HCM và sẽ tiếp tục tổ chức nhiều hoạt động du lịch mang tính đặc thù, với các sản phẩm du lịch dựa trên cơ sở khai thác các giá trị văn hóa truyền thống một cách bền vững để đạt mục tiêu đón 10 triệu lượt khách quốc tế; 35 triệu lượt khách du lịch nội địa và tổng doanh thu du lịch dự kiến đạt 165.000 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngày đầu năm mới: niềm vui bất ngờ đến với những vị khách du lịch đầu tiên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO