Ngành học mới: Robot và trí tuệ nhân tạo - đào tạo miễn phí

A.T| 15/07/2019 13:20

KHPTO - Năm nay, Trường đại học sư phạm kỹ thuật TP.HCM dự kiến tuyển sinh ngành học mới: robot và trí tuệ nhân tạo, đào tạo hoàn toàn miễn phí kỹ sư tài năng về lĩnh vực này.

Chương trình đào tạo tập trung vào các phương pháp học tập hiện đại như học theo dự án, học tại doanh nghiệp, với các môn học khá mới ở Việt Nam: hệ thống robot công nghiệp, robot di động và xe tự hành, cơ sở dữ liệu lớn, Internet vạn vật, robot y sinh, tương tác giữa người và robot, hệ thống thực ảo... Với việc học tập kết hợp với doanh nghiệp, học theo dự án sẽ giúp sinh viên tiếp cận với các khái niệm cũng như công nghệ mới nhất trong các viện nghiên cứu, các công ty công nghệ, từ đó có thể giúp sinh viên phát triển các dự án cá nhân, cũng như tại nền tảng cho công việc tương lai sau này.

Sinh viên học 3 năm các môn lý thuyết và thí nghiệm đồng thời tại trường cũng như các doanh nghiệp. Trong năm 4, sinh viên sẽ trải nghiệm học kỳ thực tập tại các công ty trong và ngoài nước, cùng với triển khai các đề tài tốt nghiệp liên kết với các doanh nghiệp.

Với trang thiết bị hiện đại, nhà trường cũng đã đầu tư các phòng thí nghiệm phục vụ ngành này như phòng thí nghiệm: tự động hóa sản xuất, sản xuất thông minh, VR studio, robot di động, robot công nghiệp, cơ điện tử y sinh, in 3D và công nghệ bồi đắp, IoT....

Được biết, dù chưa bắt đầu nhưng đã có khá nhiều doanh nghiệp đặt hàng tuyển dụng sinh viên, đây là lĩnh vực đang cần nhân lực, sinh viên sẽ được trải nghiệm cũng như có cơ hội học tại doanh nghiệp, với việc học theo dự án xuất phát từ doanh nghiệp đặt hàng và đây cũng chính là nền tảng của việc xây dựng chương trình đào tạo này.

Với khóa đầu tiên, nhà trường chỉ tuyển 20 chỉ tiêu và 100% miễn học phí. Sinh viên sẽ được học các môn học hoàn toàn bằng tiếng Anh với các chuyên gia trong và ngoài nước. Ưu tiên cho sinh viên các trường chuyên, sinh viên đoạt giải sáng tạo khoa học công nghệ trong và ngoài nước. Sinh viên đạt điểm kỳ thi trung học phổ thông 2019 trên 24 điểm có thể nộp đơn xét tuyển vào ngành này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành học mới: Robot và trí tuệ nhân tạo - đào tạo miễn phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO