Ngành học lập trình mới, lương cao nhưng khát nhân lực

XM/Báo Tin tức| 01/07/2022 07:08

Theo các đơn vị tuyển dụng, hiện nay, các công ty công nghệ ở Việt Nam đang khát nhân lực ngành lập trình game. Vì vậy, ngành nghề này hứa hẹn sẽ tạo ra rất nhiều cơ hội việc làm cho sinh viên sau khi ra trường với mức thu nhập cao.

Theo số liệu của Statista, nguồn nhân lực trong ngành game tại Việt Nam chỉ vẻn vẹn 25.000 người. Thiếu hụt nhân lực trầm trọng đang là vấn đề tác động phát triển của các doanh nghiệp sản xuất game nói chung và game Việt nói riêng.

Trên các kênh tuyển dụng trên các website đăng tải thông tin về tuyển dụng tại Việt Nam, khoảng lương phổ biến khi tuyển dụng lập trình viên là từ 1.000 - 1.250 USD. Không thiếu những mẩu tin đăng tuyển lập trình game với mức lương cao ngất ngưởng lên tới 3.000 USD. Dù trả lương cao nhưng tìm kiến được người làm không dễ.

Với những người mới ra trường từ 6 tháng đến 1 năm, không khó để tìm thấy những trường hợp có thu nhập khoảng 25 triệu đồng, mức lương ao ước đối với nhiều bạn trẻ. Tại một hội thảo chia sẻ tuyển dụng lĩnh vực này, Lê Minh Hiếu (SN 2000) - một lập trình viên trẻ vừa tốt nghiệp Aptech chỉ 6 tháng cho biết, lập trình viên game có thể tăng thêm thu nhập khi làm các dự án riêng, lập trình game cá nhân để đẩy lên các kho ứng dụng iOS hay Google Play… như con đường mà Nguyễn Hà Đông đã làm.

Theo Hiếu, mảng lập trình game trong lĩnh vực công nghệ thông tin, các lập trình viên không chỉ làm việc với những dòng code mà còn được tiếp xúc với các khía cạnh về nghệ thuật, lịch sử và tâm lý học.

Ông Kallol Mukherjee, Phó Chủ tịch Tập đoàn Aptech Ấn Độ cho biết, số lượng lập trình viên game mà thị trường Việt Nam cần đang vượt xa số lượng người thiết kế game. Việt Nam hiện có rất ít môi trường đào tạo chuyên sâu bài bản, nhanh chóng về lập trình game.

“Các chương trình hiện tại chỉ dừng lại ở các khóa đào tạo ngắn hạn, hoặc của những đơn vị cung cấp nhỏ lẻ. Do đó đơn vị sẽ hợp tác triển khai chương trình đào tạo lập trình viên lĩnh vực này tại Việt Nam”, ông Kallol Mukherjee chia sẻ. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngành học lập trình mới, lương cao nhưng khát nhân lực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO