Ngăn ngừa virus lây qua Facebook

Trần Trung| 02/05/2019 23:50

KHPTO - Nếu bạn bấm vào một thông báo (notification) và được dẫn tới một trang mà trang này yêu cầu được phép truy cập vào profile của bạn thì điều quan trọng nhất cần nên nhớ là không bao giờ bấm vào nút Allow. Phần lớn malware lây qua Facebook chỉ có thể tương tác với tài khoản của bạn nếu bạn đồng ý cho phép.

Bạn hãy luôn ghi nhớ rằng: những link, tin nhắn từ bạn bè quen thuộc cũng không hẳn là an toàn, nếu có nghi ngờ nên hỏi họ cỏ gửi hay không. Bạn nên tập thói quen trước khi bấm vào một link thì đưa con trỏ chuột lên nó và xem địa chỉ trang web hiện ra ở thanh status bên dưới trình duyệt web, nếu thấy lạ thì hãy suy nghĩ kỹ trước khi bấm. Đối với link rút gọn, bạn hãy xem link đầy đủ của nó là gì.

Trong trường hợp bạn lỡ bấm vào một link lạ trên Facebook hoặc vô tình cho phép một ứng dụng độc hại cài đặt thì có thể ngăn chặn nó để bảo vệ tài khoản của mình bằng các bước sau:

- Bấm vào nút Applications (ở góc dưới bên trái trang Facebook), rồi chọn Edit Applications (nếu dùng phiên bản mới của Facebook thì bấm vào nút tam giác ở góc trên bên phải, chọn Settings rồi bấm vào mục Apps ở cột bên trái).

- Cố gắng xác định ứng dụng độc hại, bấm vào dấu chéo (X) ở bên phải biểu tượng ứng dụng, rồi bấm tiếp nút Remove để vô hiệu hóa nó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngăn ngừa virus lây qua Facebook
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO