Ngân hàng Vietcombank loan báo triển khai giải pháp mới cho vay cá nhân

LƯU TRIỀU TIÊN| 22/12/2021 19:16

KHPTO - FinnOne Neo, hệ thống toàn diện trong quản lý và số hóa lĩnh vực cho vay ngân hàng bán lẻ từng 10 lần đoạt giải thưởng giải pháp cho vay bán lẻ tốt nhất toàn cầu có thể sẽ giúp VCB thực hiện số hóa toàn diện và triển khai các sản phẩm cho vay đổi mới, tối ưu quy trình tiếp nhận khách hàng, chuẩn hóa quy trình thẩm định tín dụng và cung cấp báo cáo khoản vay linh hoạt.

Đó là nội dung chính trong loan báo vừa được Ngân hàng ngoại thương Việt Nam (Vietcombank - VCB) phát ra về việc chọn liên danh hãng Nucleus Software Exports và Công ty hệ thống thông tin FPT (FIS), làm nhà cung cấp các sản phẩm cho vay và giao dịch ngân hàng.

“VCB đang khởi động Dự án chuyển đổi mô hình Ngân hàng bán lẻ (RTOM) để không chỉ tập trung vào số hóa mà còn hoàn thiện việc tái cơ cấu và hệ thống hóa các quy trình nội bộ của ngân hàng. Chúng tôi tìm kiếm một hệ thống mạnh mẽ để quản lý các sản phẩm - dịch vụ cho vay cá nhân hiện có, cũng như các sản phẩm - dịch vụ trong thời gian tới và đã quyết định chọn FinnOne Neo dựa trên năng lực của đơn vị này ở tất cả các khía cạnh của chu kỳ cho vay.

Chúng tôi dự định thực hiện dự án này ở trụ sở chính và tất cả các chi nhánh bán lẻ của chúng tôi càng sớm càng tốt”, bà Nguyễn Thị Kim Oanh - phó tổng giám đốc phụ trách khối ngân hàng bán lẻ của Vietcombank, cho biết.

“Với FinnOne Neo, chúng tôi có thể đảm bảo tính liên tục trong hoạt động kinh doanh bán lẻ khối lượng lớn cho VCB, giúp ngân hàng triển khai kịp thời các sản phẩm cho vay đổi mới và tối ưu hóa quy trình tiếp nhận khách hàng cá nhân”, ông Parag Bhise - giám đốc điều hành Nucleus Software chia sẻ.

VCB sẽ sử dụng Customer Acquisition System (CAS) của FinnOne Neo, một hệ thống khởi tạo khoản vay toàn diện, để kiểm soát và tự động hóa các quy trình và hoạt động kinh doanh trong quá trình xử lý hồ sơ vay vốn nhằm tăng cường quản lý rủi ro và tối ưu quy trình kinh doanh. Hệ thống này sẽ giúp tích hợp các quy trình thu hút khách hàng và giải ngân trước của VCB.

Ngoài ra, VCB sẽ sử dụng các gói API khởi tạo để có được luồng dữ liệu liền mạch và được kiểm soát tại các hệ thống. Gói API là một dịch vụ cá nhân hóa cho phép VCB kết nối số với những đơn vị khác trong hệ sinh thái một cách nhanh chóng. Trang tổng quan thân thiện với người dùng dành cho các gói đăng ký vay vốn, gói tín dụng, gói yêu cầu và gói giải ngân sẽ được áp dụng ở chức năng khởi tạo khoản vay.

FinnOne Neo của Nucleus là một sản phẩm cho vay tiên tiến, và là một giải pháp đa kênh giúp đẩy nhanh quá trình số hóa trong toàn bộ chu kỳ cho vay, từ giai đoạn bắt đầu tiếp xúc với khách hàng, đưa ra các quyết định tín dụng hiệu quả và nhanh chóng, cung cấp các dịch vụ cho vay toàn diện đến việc lập các báo cáo phân tích. Giải pháp này còn được thiết kế linh hoạt và hiệu quả, giúp giảm chi phí vận hành bằng cách áp dụng các công nghệ tiên tiến để đảm bảo tính liền mạch trong quy trình cho vay. Nền tảng cho vay của Nucleus đã được triển khai tại 50 quốc gia trên toàn thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngân hàng Vietcombank loan báo triển khai giải pháp mới cho vay cá nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO