Ngắm hoa hướng dương ở Đà Lạt

Bài và ảnh: KHUÊ VIỆT TRƯỜNG| 23/02/2017 19:47

KHPT - Các bạn trẻ đi du lịch, những người tình cờ đi qua Tà Nung (cách Đà Lạt gần 25 km) không khỏi ngỡ ngàng, trầm trồ trước cánh đồng hoa hướng dương tuyệt đẹp.

Đà Lạt tháng 2  se lạnh trong nắng vàng, tôi theo chân các bạn trẻ đi Tà Nung chỉ để ngắm hoa hướng dương. Cả làng có  hơn 20 nhà trồng hoa, có những vạt hoa đã lên cao, có vạt hoa đang bắt đầu trổ bông. Chúng tôi đi xe vào, ngay căn nhà nhỏ, một thanh niên trạc 30 tuổi, sau này biết anh tên là Đức, hồn nhiên nhìn khách. Tôi hỏi anh: “Anh ơi, chụp ảnh bao nhiêu tiền?”. Anh Đức cười chất phác: “Dạ, em đâu biết tính bao nhiêu, anh muốn cho bao nhiêu thì cho”.

Vườn hoa này của cha mẹ anh Đức, ba anh tên Bản, anh chỉ là người chăm sóc. Cả vườn hướng dương mênh mông, có nơi cao quá đầu người, phân lối đi rành rọt, rộng tới 4.000 m2. Chúng tôi khá bất ngờ khi có đôi bạn trẻ, người con trai tên Thông đến đây từ Tây Ninh bằng xe máy. Thông nói: “Tụi em nghe đồn ở đây hoa hướng dương đẹp, nên tìm tới”. Một lát sau lại thêm cả một gia đình 4 người, có cụ ông đã 82 tuổi, từ Đà Lạt cũng nghe đồn tìm tới ngắm hoa.

Tôi đi vào vườn hoa và thật sự choáng ngợp, cứ thế ngắm nhìn và chụp ảnh. Tại vườn hoa, anh Đức để sẵn một số ghế nhựa, giống như đạo cụ cho khách có thể đứng lên, từ đó có tầm nhìn xa mà chụp ảnh. Rồi anh mời khách uống trà giống như người quen đi thăm nhà. Anh Đức cho biết, Tà Nung trồng hoa không lồng kính, ở trên mảnh đất trước kia trồng rau. Lý do rất nhiều người ở đây trồng hướng dương là từ khuynh hướng thị trường chọn hoa hướng dương để làm hoa bó, hoa tiệc, hoa sinh nhật... Nhưng thời tiết khéo phụ người, do mưa nhiều nên đến tết hoa không nở. Đó là lý do qua tết tại Tà Nung lại trở thành điểm nóng cho các chuyến săn ảnh, thay vì lặn lội đến Đà Lạt Milk.

menh_mong_hoa

tao_dang_voi_hoa

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ngắm hoa hướng dương ở Đà Lạt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO