Liên minh Huyền thoại tham dự giải đấu esports tại AIMG 4

Thứ hai, 22/04/2013, 16:54 GMT+7

VIRESA dự kiến sẽ tổ chức đội tuyển e-sports đi thi đấu môn League of Legends (Liên minh Huyền thoại) tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á lần thứ 4 - 2013 (AIMG) tại Hàn Quốc trong năm nay. 

Tháng 3/2009, thời điểm mới ra đời Hiệp hội thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) kết nạp duy nhất một hội viên là VTC, cho đến đầu tháng 4/2013, Ban chấp hành VIRESA mới thông qua việc kết nạp hội viên thứ hai là Garena. Theo Giáo sư, Tiến sĩ Dương Nghiệp Chí - Phó Chủ tịch thường trực VIRESA, đối tượng để xem xét kết nạp thành hội viên VIRESA là các doanh nghiệp, tổ chức được phép kinh doanh, phát hành game ở Việt Nam, trong đó doanh nghiệp này có phát hành game thể thao điện tử đã được một tổ chức về thể dục thể thao quốc tế hay một quốc gia khác công nhận. Nếu doanh nghiệp nào đủ điều kiện như trên tự nguyện nộp đơn thì Ban chấp hành VIRESA sẽ xem xét kết nạp.
"Do số lượng doanh nghiệp phát hành game thể thao điện tử ở nước ta rất ít nên khả năng mở rộng số lượng hội viên rất khó khăn", ông Dương Nghiệp Chí nói. Cũng theo ông Chí, VIRESA dự kiến sẽ tổ chức đội tuyển e-sports đi thi đấu môn League of Legends (Liên minh Huyền thoại) tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á lần thứ 4 - 2013 (AIMG 4) tại Hàn Quốc trong năm nay.
Tại kỳ Đại hội thể thao trong nhà châu Á lần thứ 3 (AIG 3) do Việt Nam đăng cai tổ chức vào năm 2009, đội tuyển StarBoBa đại diện cho esports Việt Nam đã giành Huy chương Vàng môn FiFa Online 2.
Sắp tới VIRESA sẽ phối hợp với các cơ quan chuyên môn để xây dựng các văn bản quản lý và sách hướng dẫn cho một số bộ môn eSports, trình cơ quan quản lý có thẩm quyền ban hành. Hội cũng phối hợp với Tổng cục Thể dục Thể thao và các thành viên tổ chức những giải đấu esports quốc gia, qua đó lựa chọn các đội tuyển xuất sắc đi thi đấu các giải quốc tế.
Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA) chính thức ra mắt từ 17/3/2009, với mục tiêu sẽ là đơn vị tư vấn và xây dựng chiến lược nhằm thúc đẩy cộng đồng thể thao điện tử, giải trí trong nước phát triển. Việc VIRESA ra đời được kỳ vọng sẽ chấm dứt sự phát triển tự phát của phong trào thể thao điện tử, giải trí trong cộng đồng. Hoạt động của VIRESA được chia làm 4 khối: Khối CNTT điện tử - thể thao, khối esports game, khối thể dục thể thao giải trí, khối truyền thông. 


M.Q (ICTnews)

Viết phản hồi



 Ẩn email của tôi
 

Giới hạn tin theo ngày :   từ   đến