Nếu đã có ổ DVD thì nên có... Magic DVD Ripper 4.0

31/05/2006 04:37

Magic DVD Ripper 4.0 sẽ giúp bạn: Sao chép nội dung đĩa phim DVD vào ổ cứng; nén nội dung dĩa DVD hai lớp để vừa đủ cho đĩa DVD một lớp thông thường, hoặc cắt thành 2 phần để sau này ghi trên 2 DVD một lớp; chỉ chọn lựa phần phim chính để sao chép; chuyển đổi định dạng phim DVD thành các dạng phim có thể ghi thành VCD (rất hữu ích khi máy bạn có trang bị một ổ “combo”, đọc được DVD nhưng chỉ ghi được CD).

Magic DVD Ripper là chương trình sao chép đĩa DVD có các đặc điểm: tốc độ thực hiện rất nhanh, dễ dàng loại bỏ mọi giới hạn về mã vùng (CSS, RCE, Sony ArccOS...) hay mã hóa chống sao chép. Magic DVD Ripper có thể sao chép nguyên bản hay trích lấy phần movie chính trên DVD. Nó còn có thể nén đĩa phim DVD 2 lớp 8,5 GB (DVD-9) xuống còn 4,7 GB (DVD-5), hay cắt nội dung đĩa DVD-9 thành 2 đĩa DVD-5 mà chất lượng hình ảnh, âm thanh vẫn giữ nguyên như đĩa gốc. Nếu chỉ có ổ ghi CD kết hợp với ổ đọc DVD, bạn vẫn có thể thưởng thức phim DVD trên đầu máy VCD gia dụng bằng cách dùng tính năng Convert của Magic DVD Ripper để chuyển sang DivX (hay AVI), SVCD, WMV... rồi ghi ra đĩa CD.

Magic DVD Ripper được thiết kế rất đơn giản, dễ dùng, được nhiều site đánh giá chất lượng tuyệt đối 5 sao, dung lượng gọn nhẹ, chỉ 1,88 MB, tương thích với hệ điều hành Windows XP/2000/2003. Bạn có thể tải Magic DVD Ripper 4.0 bản dùng thử tại địa chỉ: http://www.magicdvdripper.com/

Hoặc tải trực tiếp từ: http://www.magicdvdripper.com/download/MagicDVDRipper40a.exe

Thiết lập tùy chọn:

Khởi động Magic DVD Ripper rồi vào menu Options > Settings. Ở hộp thoại xuất hiện, bạn chọn thẻ:

- Backup: đánh dấu kiểm vào tất cả các mục của Remove all the restriction of DVD để sau này có thể loại bỏ tất cả các bảo mật hay giới hạn mã vùng nếu có trên đĩa DVD.

- General: đánh dấu kiểm vào Play sound when finish để khi backup hay convert xong sẽ có âm thanh báo.

- Convert: phần này cứ để mặc định, sau này tùy theo định dạng cần chuyển, bạn hãy tùy chọn lại. Bạn bấm OK để đóng hộp này lại.

Sao chép, cắt, nén nội dung đĩa DVD

Để sao chép đĩa DVD vào ổ cứng, bạn chọn thẻ Backup rồi đưa đĩa phim DVD vào ổ đĩa DVD. Tại đây có các chọn lựa:

- Sao chép nguyên bản, nén đĩa DVD

Để sao chép toàn bộ nội dung đĩa phim DVD vào ổ cứng. Bạn đánh dấu kiểm vào Copy disc fully. Bấm nút có hình thư mục của Destination để tìm nơi lưu file. Bấm Start để tiến hành sao chép. Nếu đĩa phim DVD thuộc loại 2 lớp dung lượng 8,5 GB, chương trình sẽ xuất hiện thêm tùy chọn Compress the DVD to fit on a single layer disc. Bạn có thể đánh dấu kiểm vào mục này rồi mới bấm Start để vừa sao chép vừa nén xuống còn 4,7 GB vừa đủ trên đĩa DVD-5. Sau này, bạn có thể dùng Nero để ghi lên đĩa DVD thông dụng một lớp 4,7 GB.

- Chỉ sao chép phần movie của DVD

Một đĩa phim DVD ngoài phần chính là bộ phim còn có các nội dung khác như Trailer (quảng cáo), Extra features hay Bonus (thông tin về diễn viên, đạo diễn...), Soundtrack (âm thanh)... Nếu chỉ muốn sao chép phần movie, bạn đánh dấu kiểm vào Copy main movie. Magic DVD Ripper sẽ tự phân tích nội dung trên đĩa DVD. Bạn có thể chọn PCN 2ch hay AC 6ch trên hộp Select audios and subtitles, bấm OK xác nhận rồi bấm Start để sao chép.

- Cắt nội dung trên đĩa DVD-9 thành 2 đĩa DVD-5

Đánh dấu kiểm vào Split DVD-9 into two 2 DVD-5 disc rồi bấm Start để tiến hành chia cắt. Lưu ý: đĩa 1 chứa movie và menu tương tác, đĩa 2 chứa nội dung còn lại.

Chuyển đổi định dạng phim

Nếu không có đầu ghi DVD, bạn có thể chuyển sang dạng thông dụng như VCD, SVCD, DixV và WMV lưu vào ổ cứng rồi ghi phim bằng ổ ghi VCD. Bỏ đĩa DVD vào ổ đĩa DVD, bạn có thể chuyển đổi đĩa phim DVD sang các định dạng:

- DivX:

Đây là một video codec mới dựa theo chuẩn nén MPEG-4 (*.AVI, *.DIVX, *.DIV, *.MP4...). Có độ nén cao gấp 10 lần chuẩn MPEG-2 nhưng cho chất lượng phim như DVD. Nghĩa là một bộ phim truyện đầy đủ trên đĩa DVD khi chuyển sang DivX có thể chứa gọn trên một đĩa CD 700 MB mà chất lượng không thua gì DVD. Để từ DVD chuyển sang định dạng DivX, máy bạn cần phải có chương trình DivX Codec (dung lượng khoảng 600 KB). Nhưng tốt nhất là nên dùng bộ chương trình giải mã K-Lite Codec Pack (dung lượng 18,2 MB), mua tại các cửa hàng bán đĩa vi tính hay download tại http://www.free- codecs.com/download/K_Lite_Codec_Pack.htm. Đây là bộ phần mềm bao gồm tất cả bảng mã video, audio khi cài đặt sẽ đưa vào Windows System. Sau này, bạn có thể vừa xem tất cả file multimedia trên chương trình nghe nhạc, xem phim có trong máy, vừa để Magic DVD Ripper sử dụng video codec DivX nén đĩa phim DVD sang dạng DixV.

Bây giờ, để chuyển đĩa phim DVD sang định dạng DivX, bạn đưa đĩa phim DVD vào ổ đĩa rồi vào menu Options > Settings. Ở hộp thoại Settings xuất hiện, bạn chọn thẻ Convertrồi chọn thẻ AVI. Tại mục AVI Options, bạn bấm nút mũi tên nhỏ quay xuống của Video Codec chọn DivX 5.2.1 Codec (ở đây tôi dùng DivX phiên bản 5.2.1). Bấm tiếp nút Configure. Ở hộp DivX Codec properties xuất hiện, chọn thẻ General, chọn độ nén Standard rồi bấm OK hai lần để đóng tất cả lại. Trong Magic DVD Ripper, bạn chọn thẻ Convert. Chọn nơi lưu phim sau khi chuyển tại Destination. Tại cửa sổ Input, bấm nút mũi tên nhỏ của Title để chọn nội dung trên đĩa DVD. Tại cửa sổ Output, bấm nút mũi tên nhỏ của Type, ở menu thả xuống chọn định dạng chuyển sang là AVI (DivX...) rồi bấm Start để tiến hành chuyển đổi.

- WMV (Windows Media Video), SCVCD...

Để chuyển sang WMV, bạn cũng vào làm như trên. Nhưng ở hộp Settings, khi chọn thẻ WMV bạn có thể chọn Windows Media Video 8 for Color Pocket PCs 225 Kbps. Còn trongMagic DVD Ripper tại thẻ Convert, bạn chọn định dạng tại Type là Windows Media Video (WMV) rồi mới Start. Tương tự, để chuyển sang SVCD chọn ở Type là Super Video CD (SVCD/MPEG2)...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nếu đã có ổ DVD thì nên có... Magic DVD Ripper 4.0
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO