Nét độc đáo của đường hoa Nguyễn Huệ tết Mậu Tuất 2018

K.L| 09/02/2018 10:24

KHPT - Đường hoa diễn ra từ ngày 13/2 (28 tháng chạp) đến ngày 19/2 (mùng 4 tết). Đây cũng là đường hoa năm thứ 15 liên tiếp được tổ chức để chào mừng tết Nguyên đán tại trung tâm TP.HCM.

Đường hoa Mậu Tuất có chiều dài 720 m, được chia thành 3 phân đoạn chính, là: Mùa xuân thành phố, Hội nhập và phát triển, Vươn tới tương lai. Nét mới của đường hoa năm nay là cổng chào được thiết kế thành 3 cụm riêng biệt, nên linh vật cũng nhiều hơn.

Linh vật Mậu Tuất 2018 lấy ý tưởng thiết kế từ những chú chó Phú Quốc với nhiều hình hài, dáng vẻ vui nhộn, thông minh... được bố trí linh hoạt từ khu vực cổng chào đến các tiểu cảnh phía trong với kích thước lớn nhất đạt đến 3,6 m.

Ngoài ra, đường hoa còn có nhiều tiểu cảnh lạ mắt, dễ thương được bài trí dọc hai bên gồm các biểu tượng tròn có thể chuyển động, tháp hoa ba tầng được điểm xuyết đèn lồng và gia đình nhà chó du xuân. Đường hoa còn có đại cảnh như xuân trù phú để tôn vinh ngành ngư nghiệp, với ước vọng được ấm no cùng những mẻ lưới đầy tôm cá... Tại đường hoa cũng tạo một sân chơi riêng cho các em thiếu nhi với đại cảnh “Xuân trẻ thơ” với đoàn tàu gỗ chạy trên vùng đồi núi trùng điệp.

Dịp tết năm nay trùng với Ngày Lễ tình nhân (14/2) nên ban tổ chức đã dành tặng lời chúc cho tất cả cặp đôi đang yêu nhau thông qua hình ảnh đôi bạn chó tình nhân thật hạnh phúc làm từ cây và hoa đa sắc.

Đây cũng là đường hoa thứ 15 liên tiếp được tổ chức để chào mừng tết cổ truyền tại trung tâm TP.HCM. Đối với người dân thành phố, đường hoa đã trở thành điểm hẹn của nhiều gia đình để cùng nhau lưu giữ những tấm ảnh vui tươi, hạnh phúc trong những ngày đầu năm mới âm lịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nét độc đáo của đường hoa Nguyễn Huệ tết Mậu Tuất 2018
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO