Nền tảng đám mây mới của SAP có thể giúp doanh nghiệp thông minh hơn

LƯU TRIỀU TIÊN| 21/06/2019 20:35

KHPTO - Với dịch vụ đám mây SAP HANA mới, SAP đặt mục tiêu đưa sức mạnh và hiệu suất của SAP HANA lên mây, nơi nó hoạt động như một cổng dữ liệu thuộc mọi quy mô, giúp giải quyết các thách thức của mô hình cơ sở dữ liệu phân tán.

Sự kết hợp giữa công nghệ bộ nhớ trong của SAP HANA với ảo hóa dữ liệu giúp đơn giản hóa dữ liệu cho người dùng và nâng cao tính linh hoạt trong việc quản lý dữ liệu. Trong đó, tầng lưu trữ dữ liệu thô (data lake) cho phép doanh nghiệp phát triển dữ liệu trên SAP HANA mà không gặp phải bất kỳ giới hạn nào.

Những khách hàng SAP HANA đặt máy chủ tại trụ sở (on-premise) cũng sẽ hưởng lợi từ các dịch vụ đám mây mới, vì có thể linh hoạt bổ sung dung lượng lưu trữ khi cần thiết.

Nền tảng đám mây SAP (SAP Cloud Platform) đang dần dần trở thành một nền tảng công nghệ kinh doanh, cho phép khách hàng dễ dàng mở rộng và tích hợp các ứng dụng SAP với nhiều tính năng khác biệt.

Dịch vụ đám mây SAP HANA và nền tảng đám mây SAP cho phép khách hàng truy cập các dữ liệu ứng dụng của SAP và các bên thứ ba, giúp giảm trùng lặp dữ liệu, đồng thời giúp khách hàng quản trị và bảo mật tập trung trên một hệ thống. Qua đó, lãnh đạo doanh nghiệp có thể truy cập dữ liệu theo thời gian thực. Lãnh đạo doanh nghiệp cũng có thể dễ dàng ứng dụng các phân tích nâng cao, học máy và các kỹ thuật khác vào những quy trình kinh doanh.

Những giải pháp thông minh mới

Các sản phẩm, dịch vụ có thể tận dụng lợi thế của dịch vụ đám mây SAP HANA, gồm:

- SAP Data Warehouse Cloud (Giải pháp cơ sở dữ liệu đám mây SAP): dự kiến sẽ là giải pháp đầu tiên được xây dựng với dịch vụ đám mây của SAP HANA. Nó hợp nhất tất cả các dữ liệu phi cấu trúc trong một giải pháp, giúp duy trì tính bảo mật, độ tin cậy. Người dùng có thể nhanh chóng truy cập toàn bộ dữ liệu và phân tích dựa trên các không gian nghiệp vụ đặc thù của doanh nghiệp, phí tính theo dung lượng sử dụng.

- SAP và OpenText đang lên kế hoạch mở rộng nền tảng đám mây SAP với những nội dung phi cấu trúc dành cho doanh nghiệp thông minh, trong đó có cung cấp dịch vụ quản lý tài liệu doanh nghiệp trên nền tảng đám mây SAP. Trong tương lai, dịch vụ này sẽ được tích hợp vào SAP S/4HANA Cloud cũng như các ứng dụng doanh nghiệp thông minh khác.

Ngoài ra, SAP cũng có kế hoạch nhúng các bản cập nhật công nghệ SAP Leonardo, như trí tuệ nhân tạo (AI), Internet vạn vật (IoT) và phân tích tăng cường (augmented analytics) vào các quy trình kinh doanh để cung cấp thông tin và hiểu biết trên thời gian thực. Qua đó, khách hàng sẽ có thể điều hành doanh nghiệp trên mây với độ chính xác, hiệu quả và linh hoạt cao hơn, đưa ra những quyết định kinh doanh nhanh hơn.

Người dùng cũng có thể điều chỉnh theo các xu hướng và công nghệ mới nhất bằng cách kết hợp giải pháp SAP Data Hub và tổ chức học máy SAP Leonardo (SAP Leonardo Machine Learning Foundation) trong một dịch vụ đám mây tích hợp, sử dụng các khung nguồn mở đã được thiết lập như TensorFlow.

Các bản cập nhật giải pháp SAP Analytics Cloud cung cấp những “công thức trực quan” mới, cho phép người dùng xây dựng các kịch bản kế hoạch và dựng các mô hình bằng ngôn ngữ miền chuyên biệt, giúp việc lên kế hoạch doanh nghiệp tổng thể trở nên dễ dàng hơn.

Với những cập nhật mới nhất từ SAP Analytics Cloud, khách hàng và đối tác có thể xây dựng, nhúng và mở rộng các ứng dụng phân tích của riêng để phân tích dữ liệu, lập kế hoạch và dự đoán với bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK) chuyên dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nền tảng đám mây mới của SAP có thể giúp doanh nghiệp thông minh hơn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO