Nâng cấp hàng loạt tính năng mới cho phần mềm Kaspersky Anti-Virus và Kaspersky Internet Security

LƯU TRIỀU TIÊN| 28/01/2020 10:36

KHPTO - Theo số liệu thống kê trong Kaspersky Security Bulletin của Kaspersky Security Network (KSN), trong tháng 10/2019, Việt Nam là quốc gia có tỷ lệ máy tính bị nhiễm mã độc đứng thứ 33 trên toàn thế giới (chiếm 15,22%), và xếp thứ 59 trong số các quốc gia có tỉ lệ máy tính bị tấn công cao nhất thế giới (chiếm 5,53%).

Phương thức tấn công của hacker ngày càng tinh vi đòi hỏi những giải pháp bảo vệ mạng cần được liên tục cập nhật.

Để nâng tầm bảo mật cho sản phẩm của mình, Kaspersky đã cập nhật những cái mới cho các phần mềm Kaspersky Anti-Virus, Kaspesky Internet Security, nhằm giúp cải thiện đáng kể hiệu suất hoạt động và trải nghiệm người dùng máy tính.

An toàn hơn

So với những phiên bản trước, năm nay, Kaspersky đã tăng cường phòng thủ trước những hoạt động khai thác lỗ hổng thông qua mạng (network) như mã độc WannaCry khai thác lỗ hổng EternalBlue, hay tấn công từ chối dịch vụ từ xa qua lỗ hổng SMBloris.

Đối với mã độc trojan điều khiển từ xa (Remote Administration Trojan Tools - RATs), tính năng bảo vệ chống lại RATs được bật sẵn trong các sản phẩm của Kaspersky phiên bản 2020. Trong trường hợp muốn sử dụng công cụ khác, người dùng có thể tạm thời vô hiệu hóa tính năng này.

Kaspersky cũng đã cải thiện khả năng bảo vệ khỏi hoạt động khai thác lỗ hổng trong những chương trình phổ biến như Microsoft Office.

Bảo mật hơn

Với phiên bản mới, các hoạt động thông tin giữa sản phẩm Kaspersky và máy chủ đều được mã hóa, nghĩa là dữ liệu từ sản phẩm của Kaspersky khi trao đổi với máy chủ đều không thể bị chặn hoặc sửa đổi.

Ngoài ra, Kaspersky cũng đã bổ sung lớp bảo mật xác thực hai yếu tố cho tài khoản My Kaspersky. Do đó, dẫu có lấy được password của tài khoản này thì hacker cũng không thể xâm nhập vào tài khoản của người dùng.

Đặc biệt, Kaspersky Internet Security dành cho máy Mac được cập nhật thêm chế độ ban đêm và tăng cường bảo mật. Tính năng Safe Money được cải tiến khi tự động nhắc quét mã độc trên thiết bị lưu trữ gắn ngoài, ngay sau khi được người dùng kết nối.

Mạnh mẽ hơn

So với phiên bản năm 2019, Kaspersky đã tăng tốc độ quét phần mềm độc hại trên file, hạn chế tối đa việc hao tốn tài nguyên về dung lượng trên máy tính. Ngoài ra, giao diện sản phẩm cũng được tinh chỉnh để nhẹ hơn, dễ dàng điều hướng hơn.

Hơn nữa, phiên bản mới nhất được cải thiện hiệu suất 15%, trong một số trường hợp như cài đặt ứng dụng trên máy Mac, hiệu suất có thể tăng đến 50%.

Bà Võ Dương Tú Diễm - Territory Channel Manager của Kaspersky, chia sẻ: “Khi tội phạm mạng ngày càng dùng nhiều phương thức tinh vi để tấn công thông tin cá nhân của người dùng, thì những nâng cấp thiết thực trong các sản phẩm của Kaspersky là rất cần thiết”.

Đối với người dùng đã sử dụng sản phẩm của Kaspersky, những nâng cấp trong phiên bản 2020 sẽ tự động được cập nhật.

Người dùng cũng có thể tìm hiểu về các sản phẩm mới nâng cấp của Kaspersky trên trang web www.kaspersky.vn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nâng cấp hàng loạt tính năng mới cho phần mềm Kaspersky Anti-Virus và Kaspersky Internet Security
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO