Nam Phi được gì ở world cup ?

Thanh Hoàng (Theo tin nước ngoài)| 14/05/2010 14:29

Nhiều người cho rằng World Cup tới đây sẽ đem lại nhiều tiền bạc hơn bất kỳ lần World Cup nào khác trong lịch sử. FIFA đã gây quỹ được tổng số 3,3 tỷ USD từ các kênh truyền hình và các nhà tài trợ, nhiều hơn hẳn so với số tiền thu được tại Đức hồi bốn năm trước.<_o3a_p>

Đây cũng là một trong các World Cup tốn kém nhất. FIFA chi 1,1 tỷ USD, trong lúc Nam Phi thì đã vung ra 5 tỷ USD đầu tư cho thời điểm trọng đại nhất ở nước này kể từ giải World Cup Rugby 1995 tới nay, để xây dựng các sân vận động, đường sá và các tuyến nối giao thông công cộng.

Get the Flash Player to see this player.

url=/vnt_upload/File/Media/2010/bong da sua.flv iurl=/vnt_upload/File/Media/2010/bong da sua.jpg width=320 height=240 loop=false play=false downloadable=false fullscreen=true displayNavigation=true displayDigits=true align=center dispPlaylist=none playlistThumbs=false

Tới thời điểm này, Nam Phi đã sẵn sàng. Hiện vẫn còn một số công đoạn hoàn tất cuối cùng cho đường sá và các sân bay. Tại Soccer City, nơi giải World Cup sẽ khai mạc và kết thúc, có một số nơi cần phải được dọn dẹp để trở nên đẹp đẽ, ấn tượng. Các con đường mới toanh và sân ga mới, bóng loáng dành cho Gautrain, dịch vụ tàu cao tốc đầu tiên của nước này, đã được xây dựng, chứng minh một cách rõ ràng ảnh hưởng của kỳ World Cup lên Nam Phi.

Nhiều người dân ở đây nghĩ rằng sẽ chẳng có gì thay đổi một khi kỳ World Cup kết thúc, và người giàu rồi sẽ lại giàu thêm. Tuy nhiên, Danny Jordaan, giám đốc điều hành của Ủy ban tổ chức Nam Phi, người có nhiều nỗ lực đưa World Cup tới Nam Phi từ hơn một thập niên qua, thì nhiệt thành bảo vệ cho hiệu quả tích cực của sự kiện này. Ông nói World Cup sẽ để lại cho Nam Phi không chỉ một số sân vận động mới, ký ức đẹp đẽ, mà còn cả những con đường, những tuyến xe lửa và mạng lưới xe buýt, cùng các sân bay, khách sạn. Và cả những sáng tạo, phát triển đối với cơ sở hạ tầng về truyền thông và công nghệ cho đất nước.

Tuy nhiên, điều đáng lo là Nam Phi sẽ phải chi hàng tỷ USD, trong lúc sự kiện này sẽ nhanh chóng phai nhạt đi khi thế giới thể thao tiếp tục hướng tới những sự kiện mới khác.


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nam Phi được gì ở world cup ?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO