Năm 2017: Nhiều quận huyện chủ động đẩy mạnh các hoạt động KH&CN – đổi mới sáng tạo

Tin, ảnh: Tuyết Mai| 03/02/2018 23:31

KHPTO - Ngày 02/02/2018, sở KH&CN TP.HCM đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác KH&CN cấp quận huyện năm 2017 và triển khai công tác năm 2018 (ảnh). Trong năm 2017, các hoạt động KH&CN và đổi mới sáng tạo (ĐMST) trên địa bàn quận huyện đã được triển khai nhiều mặt nội dung hoạt động. Tổng hợp kinh phí hoạt động KH&CN 2017 của 24 quận huyện là 4.617.428.000 đồng.

Nhìn chung, công tác triển khai các hoạt động KH&CN và ĐMST trong năm 2017 nhận được nhiều sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của quận ủy, UBND. Các quận huyện cũng chủ động hơn trong việc đẩy mạnh triển khai các hoạt động KH&CN và ĐMST trên địa bàn, qua việc chủ động đề xuất và triển khai nhiều mô hình ứng dụng KH&CN trong công tác quản lý tại cơ quan, đơn vị (165 mô hình ứng dụng) kể cả ứng dụng cho các phòng ban, phường xã; góp phần phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, cải cách hành chính tại địa bàn.

Nhiều quận huyện cũng đã quan tâm và hỗ trợ ứng dụng KH&CN cho doanh nghiệp trên địa bàn (102 đề án, mô hình). Bên cạnh đó, các quận huyện cũng đã phối hợp sở để triển khai một số hoạt động thúc đẩy, hỗ trợ doanh nghiệp qua một số việc cụ thể như: tổ chức các diễn đàn, đối thoại doanh nghiệp, café doanh nhân …

Tuy vậy, cũng phải nhìn nhận một số hạn chế trong việc triển khai các hoạt động KH&CN và ĐMST tại các cơ sở chưa nhiều và chưa đồng bộ, khi chỉ được các quận huyện tập trung trong 6 tháng cuối năm mà không triển khai nhiều trong 6 tháng đầu năm. Hoạt động kiểm tra trong năm chủ yếu cũng chỉ dừng ở mức kiểm tra tính pháp lý. Các quận huyện chưa mạnh dạn triển khai nhiều đợt kiểm tra có nội dung liên quan đến kiểm tra chất lượng.

Ông Nguyễn Việt Dũng – giám đốc sở KH&CN TP.HCM – đánh giá, tuy hoạt động KH&CN năm 2017 đã đóng góp nhiều nhưng các đơn vị cần chủ động xác định nội dung chương trình hành động cho năm 2018, kết hợp tận dụng những chính sách, chương trình hỗ trợ doanh nghiệp mà sở đang triển khai để hoạt động KH&CN ngày càng trở nên sôi nổi hơn, thiết thực hơn.

Song song đó, sở sẽ tạo dựng kênh liên kết và chia sẻ thông tin giữa các quận huyện để kết nối và chuyển giao những giải pháp đã ứng dụng thành công.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Năm 2017: Nhiều quận huyện chủ động đẩy mạnh các hoạt động KH&CN – đổi mới sáng tạo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO