Muối iod phòng ngừa bệnh bướu cổ

T. AN| 24/08/2019 10:32

KHPTO - Cách phòng tránh thiếu hụt iod rất đơn giản, chỉ cần bổ sung muối iod trong bữa ăn hàng ngày, mỗi ngày mỗi người cần khoảng 250 - 750 microgram iod.

Sự hấp thu và đào thải iod của cơ thể rất đơn giản. Nếu dư thừa lượng iod sẽ tự động đào thải theo nước tiểu. Nhưng thiếu hụt lại gây ra những nguy cơ lớn về rối loạn nội tiết và bệnh tật.

Hiện tại, sử dụng muối iod là biện pháp chủ yếu để phòng, chống các bệnh tật rối loạn do thiếu iod. Đây là phương pháp tiện lợi an toàn, rẻ tiền, dễ thực hiện. Có thể phòng tránh được bằng cách bổ sung một lượng iod rất nhỏ vào bữa ăn qua việc sử dụng muối iod thay cho muối thường trong chế biến thức ăn hàng ngày. Ngoài ra, cũng có thể bổ sung iod từ các loại hải sản vì những thực phẩm này rất giàu iod.

Vì vậy, khi dùng muối iod chúng ta cần lưu ý:

- Giữ muối nơi khô ráo, tránh ánh sáng mặt trời, dùng xong buộc kín miệng túi hoặc để muối trong hũ đậy nắp kín để tránh iod bị bay hơi.

- Không rang muối iod.

- Khi ướp thức ăn, bỏ một ít muối iod trước, sau khi nấu chín thì bỏ thêm vào cho vừa đủ.

- Nên cho muối iod vào thức ăn sau khi đã nấu chín.

Hiện nay, iod đã được đưa vào trong muối ăn có hàm lượng đủ cung cấp cho cơ thể rất tiện lợi và dễ sử dụng như muối thường hàng ngày trong gia đình, vậy mọi người sử dụng muối ăn hàng ngày nên thay bằng muối iod đã được bán rộng rãi trên thị trường, muối có in nhãn hiệu và cách sử dụng rõ ràng, khi mua nên xem kỹ thời hạn sử dụng và cơ sở sản xuất đã được đăng ký chất lượng. Hãy sử dụng muối iod thay cho muối thường hàng ngày vì muối iod sẽ mang đến cho con bạn trí thông minh và sức khỏe tốt chống lại các bệnh tật. Vì tương lai thế hệ trẻ, tất cả mọi người hãy dùng muối iod và sản phẩm có iod để có sức khỏe tốt nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Muối iod phòng ngừa bệnh bướu cổ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO