Mua rau sạch của Thỏ Việt qua mạng

HÀ PHƯƠNG| 04/01/2019 11:11

KHPTO - Hợp tác xã (HTX) nông nghiệp Thỏ Việt là đơn vị sản xuất rau đạt tiêu chuẩn VietGAP, đơn vị tham gia chương trình bình ổn giá của thành phố, HTX bao tiêu sản phẩm nông nghiệp cho bà con nông dân trên địa bàn huyện Củ Chi và các huyện lân cận. Đến nay, sản phẩm của HTX đã đi vào hầu hết các hệ thống siêu thị lớn, song song đó là hệ thống bán hàng qua mạng với sự hỗ trợ của Trung tâm tư vấn và hỗ trợ nông nghiệp.

Các sản phẩm cung ứng của HTX bao gồm rau củ quả, khổ qua, dưa leo, bầu, mướp, bí, cải xanh, cải ngọt, mồng tơi, rau đay, rau thơm các loại, rau muống, rau dền, xoài, dưa hấu, dưa lưới... gạo sạch các loại (sản phẩm theo hướng VietGAP). HTX có hệ thống nhà xưởng chế biến và bảo quản nông sản sau thu hoạch đạt tiêu chuẩn VietGAP và tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm.

Hiện nay, hệ thống đơn vị phân phối sản phẩm của HTX nông nghiệp Thỏ Việt bao gồm: hệ thống siêu thị, cửa hàng thực phẩm sạch, hệ thống cửa hàng rau sạch HTX nông nghiệp Thỏ Việt, bếp ăn công nghiệp, chợ đầu mối và trang web: http:// vietrabbit.tvnn.vn/ do Trung tâm tư vấn và hỗ trợ nông nghiệp hỗ trợ.

Để đạt được thành công như ngày hôm này, Thỏ Việt đã vượt qua rất nhiều khó

khăn, nhất là thói quen làm nông kiểu cũ của nông dân, nhiều hộ làm không được đã đòi rời bỏ HTX. Ban chủ nhiệm HTX chuyển từ vận động sang cầm tay chỉ việc cho từng xã viên. HTX còn nhờ Trung tâm tư vấn và hỗ trợ nông nghiệp cho kỹ sư xuống tận nhà, ra ruộng và cùng làm với họ để hướng dẫn, giám sát mọi hoạt động sản xuất của xã viên. Từ sự nhiệt tình của HTX, bà con nông dân bắt đầu học sản xuất theo đúng quy trình, tiêu chuẩn VietGAP đề ra. Áp dụng theo phương thức đó, HTX mở rộng hợp tác thêm với nhiều hộ nông dân khác bên ngoài để nguồn rau được dồi dào, đa dạng.

Ban chủ nhiệm HTX đã quy hoạch sản xuất tập trung theo từng vùng, đồng thời lên kế hoạch trồng các loại sản phẩm khác nhau ở từng nơi, từng xã viên để tránh bị thiếu hụt hay dư thừa một loại sản phẩm. Công tác bảo quản, chế biến sau thu hoạch cũng được thực hiện theo quy trình và bao bì đóng gói luôn đảm bảo đẹp mắt để thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng. Đó cũng là lý do mà hiện nay rau của HTX được tiêu thụ mạnh tại các hệ thống siêu thị và được người tiêu dùng tin tưởng.

Điều đáng nói là tất cả các loại rau Thỏ Việt trồng theo tiêu chuẩn của VietGAP đang bán có giá cao hơn rau thường ít nhất 30%. Riêng những loại rau đặc sản thì giá còn mắc hơn, nhưng vẫn không đủ hàng để bán. Lý do là việc trồng rau VietGAP phải đáp ứng nhiều yêu cầu kỹ thuật, nên chi phí đầu tư cho sản xuất rất cao. Ngoài ra, thời gian thu hoạch cũng lâu hơn so với trồng rau thường. Nhưng đổi lại rau sạch, an toàn, chất lượng, vị rau ngon, ngọt hơn hẳn các loại rau thường.

Khi đã được sự ủng hộ của các hộ dân, áp dụng thành công VietGAP trên diện rộng cho các xã viên, Thỏ Việt bắt đầu chiến lược tiếp thị vào các hệ thống phân phối lớn. Để làm được điều này, Thỏ Việt đã đầu tư kỹ lưỡng cho chất lượng sản phẩm, mẫu mã bao bì đẹp. Và đặc biệt là đẩy mạnh quảng bá sản phẩm qua kênh phân phối online với sự hỗ trợ của Trung tâm tư vấn và hỗ trợ nông nghiệp.

Qua đó, ngày càng có nhiều khách hàng biết đến sản phẩm của HTX, các sản phẩm đã được các siêu thị lớn chấp nhận đặt hàng, và ngày càng nhiều.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mua rau sạch của Thỏ Việt qua mạng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO