MSI “đua” thị phần màn hình cong dành cho game thủ

C.K.N| 01/04/2019 12:21

KHPTO - Theo số liệu thống kê của hãng MSI, màn hình cong chiếm khoảng 35% lượng màn hình bán ra trong năm 2017. Tuy nhiên, tỉ lệ này đã tăng lên 60% trong năm 2018, và đang được các chuyên gia dự kiến có thể đạt 66,7% trong năm nay.

Mặc dù nhu cầu màn hình máy tính đang bị thu hẹp dần trong những năm gần đây, nhưng màn hình dành cho game thủ được cho là thị trường khá tiềm năng, chiếm xấp xỉ 2% sản lượng bán ra toàn cầu.

Theo MSI, số lượng màn hình cong dành cho game thủ của hãng này đứng thứ 2 trên thị trường, sau Samsung. MSI hiện đang đứng trong “top 10” nhà cung cấp màn hình trên thị trường.

Vẫn theo MSI, tổng số màn hình gaming (loại có tần số quét từ 100 Hz trở lên) đã tăng trưởng mạnh mẽ, từ 1,3 triệu chiếc bán ra trong năm 2016 đã lên gần gấp đôi trong năm 2017, và tiếp tục tăng lên mức khoảng 6 triệu sản phẩm trong năm 2018.

Ngoài mảng màn hình gaming, MSI hiện đang cạnh tranh với nhiều hãng khác ở dòng laptop dành cho game thủ. Hãng này đang mở rộng thị trường sang các nước ở Đông Nam Á.

Về việc sản xuất mainboard, MSI nói rằng, họ đang đối mặt với vấn đề thiếu hụt CPU và giảm nhu cầu của khách hàng. “Mặc dù Intel đã hứa hẹn sẽ không để việc thiếu hụt này tiếp diễn, nhưng nhiều khả năng tổng lượng bán ra của mainboard do MSI sản xuất vẫn sẽ giảm khoảng 10% trong năm 2019”, đại diện MSI, nhận định.

Bên cạnh đó, MSI cũng đang đẩy mạnh các dòng card xử lý đồ họa dùng GPU của Nvidia, hướng đến con số 4 triệu sản phẩm card đồ họa sẽ bán ra trong năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MSI “đua” thị phần màn hình cong dành cho game thủ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO