MP3 SX Convart tạo âm thanh surround cho các bản nhạc MP3

15/02/2006 03:58

Một bản nhạc “MP3 surround” sẽ cho bạn cảm giác như tiếng hát, tiếng các nhạc cụ phát ra từ những vị trí khác nhau trong không gian chung quanh, dù bạn nghe bằng những máy phát MP3 bình thường với headphone. Nếu nghe qua máy vi tính với card sound nhiều kênh và hệ thống loa 5.1 thì còn tuyệt với hơn nữa. Có một điều thú vị là khi chuyển đổi sang MP3 surround, kích thước file nhạc cũng chỉ tăng hơn file MP3 bình thường có 10%...

Chương trình MP3 SX Convert cho phép bạn chuyển đổi các bản nhạc mp3 bình thường thành các bản nhạc mp3 có âm thanh surround, nghe hay như khi bạn có bộ loa 5.1 vậy. Ngoài ra nếu bạn nghe trên máy tính thì nó còn cung cấp thêm cho bạn phần mềm MP3 Surround Player 2.0, giúp bạn có thể nghe các bản nhạc sau khi chuyển đổi này bằng headphone hoặc loa với chất lượng âm thanh 5.1. Cả hai phần mềm này đều là sản phẩm của viện nghiên cứu Fraunhofer IIS của Đức.

CÁCH SỬ DỤNG

1. Chuyển đổi các bản nhạc mp3 bình thường (stereo) thành mp3 surround (5.1) bằng MP3 SX Convert: Đầu tiên bạn vào Windows Explorer hoặc My Computer mở thư mục chứa các bài hát cần chuyển đổi. Tiếp theo, bạn mở chương trình MP3 SX Convert lên. Kéo thả bài hát mà bạn muốn chuyển đổi vào trong chương trình này, chọn nơi lưu bài hát này sau khi chuyển đổi xong (bạn có thể lưu cùng thư mục đó cũng được vì tên file bài hát sau khi chuyển đổi sẽ có thêm chữ SX ở phía sau). Tiếp theo bấm OK để bắt đầu chuyển đổi. Thực hiện tương tự để chuyển đổi tiếp các bài hát khác. Sau khi thực hiện xong bạn có thể chép các bản nhạc này vào trong các thiết bị chơi nhạc di động của mình để thưởng thức âm thanh tuyệt hơn trước rất nhiều.

Chương trình có dung lượng 2,04 MB, tương thích với Windows 2000/XP, bạn có thể download tại địa chỉ: http://www.iis.fraunhofer.de.

2. Nghe nhạc mp3 surround sau khi chuyển đổi bằng MP3 Surround Player 2.0 trên máy tính: Phần mềm này có chức năng nghe nhạc giống như các phần mềm nghe nhạc khác, tuy nhiên có một điểm khác biệt là nó hỗ trợ nghe các bản nhạc mp3 surround được chuyển đổi bằng chương trình MP3 SX Convert. Bấm nút Open Mp3 Bitstream để chọn bài hát. Tiếp theo bạn bấm vào nút 5.1 để nghe các bản nhạc mp3 surround bằng loa hoặc bấm vào nút 5.1 với biểu tượng headphone để thưởng thức các bản nhạc này bằng headphone với chất lượng âm thanh 5.1. Ngoài ra nó còn có chức năng phát các bản nhạc mp3 bình thường (nút stereo, biểu tượng hai vòng tròn).

Chương trình có dung lượng 2,94 MB, tương thích với Windows 2000/XP, có thể download tại địa chỉ: http://www.iis.fraunhofer.de.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MP3 SX Convart tạo âm thanh surround cho các bản nhạc MP3
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO