Cùng khởi nghiệp với hatch! fair 2016

TUYẾT MAI| 13/10/2016 15:59

Trong hai ngày 7 và 8/10/2016, triển lãm và hội nghị thường niên dành cho khởi nghiệp quốc tế (HATCH! FAIR) đã được tổ chức tại TP.HCM. Sự kiện do Sở khoa học và công nghệ TP.HCM chủ trì, tiếp nối những hoạt động tích cực trong hỗ trợ và thúc đẩy các hệ sinh thái...

Nhiều sự kiện hấp dẫn

TS. Nguyễn Việt Dũng, giám đốc Sở khoa học và công nghệ TP.HCM cho biết: "HATCH! FAIR 2016 có sự góp mặt của hơn 128 doanh nghiệp khởi nghiệp ở các lĩnh vực khác nhau, 100 nhà đầu tư, 60 diễn giả từ hơn 20 quốc gia như Mỹ, Phần Lan, Israel, Singapore, Hàn Quốc, Úc... 40 cơ quan thông tấn báo chí cùng hàng ngàn khách tham quan. HATCH! FAIR 2016 sẽ giúp đưa hình ảnh TP.HCM đến gần hơn với bạn bè quốc tế trong hoạt động khởi nghiệp và đổi mới sáng tạo".

Tham gia HATCH! FAIR 2016 là những doanh nghiệp khởi nghiệp giai đoạn đầu với mục tiêu giới thiệu những sản phẩm và dịch vụ mới và sáng tạo. 80% các đơn vị phát triển sản phẩm trên nền tảng công nghệ, từ ứng dụng trên điện thoại đến website, với sự tích hợp những xu hướng công nghệ mới nhất, bao gồm tích hợp dữ liệu lớn, trí thông minh nhân tạo, các thiết bị Internet kết nối vạn vật. Tổng cộng có 128 đơn vị triển lãm, trong đó 20% là các đơn vị xây dựng cộng đồng, vườn ươm khởi nghiệp.

Xuyên suốt 2 ngày diễn ra triển lãm khởi nghiệp, hàng loạt các chuỗi hội thảo và bàn tròn thảo luận từ hơn 70 diễn giả hàng đầu đến từ 20 quốc gia với nhiều nội dung xoay quanh những kinh nghiệm phát triển, điều hành và quản lý sáng tạo trong khởi nghiệp. Năm nay, lần đầu tiên ban tổ chức bố trí hội nghị với 3 sân khấu, theo chủ đề: "Future", "Invisible" và "Work". Trên sân khấu Future Stage, các khách mời được tham gia các buổi hội thảo và phiên thảo luận với các diễn giả về những chủ đề như: hội nhập công nghệ (trí thông minh nhân tạo, dữ liệu lớn, thực tế ảo, Internet kết nối vạn vật); phụ nữ trong khởi nghiệp; xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp và đầu tư doanh nghiệp khởi nghiệp và xã hội...

Sân khấu Invisible Stage bao gồm chuỗi các hội thảo và buổi chia sẻ với 14 diễn giả trong ngày đầu tiên, với các chủ đề xoay quanh quá trình khởi nghiệp. Những thành tựu đạt được trên con đường khởi nghiệp không chỉ đòi hỏi sự nỗ lực và kiên trì mà còn sức khỏe bền bỉ từ những người sáng lập. Cuối cùng là sân khấu Work Stage bao gồm các hoạt động đào tạo dành cho những người quan tâm và sử dụng công nghệ.

Ông Phạm Quốc Ðạt, CEO và một trong những người sáng lập của HATCH! FAIR cho biết: "Ðây là lần đầu tiên HATCH! FAIR được tổ chức tại TP.HCM và thật ấn tượng khi chúng tôi nhận được sự quan tâm rất lớn. Sự hưởng ứng ấy cho thấy tầm quan trọng của những hoạt động tích cực của hệ sinh thái khởi nghiệp trong năm 2016, đồng thời truyền cảm hứng cho doanh nhân để tạo thêm nhiều thành tựu hơn nữa trong năm 2017".

Sân chơi khởi nghiệp

Trước khi HATCH! FAIR 2016 chính thức diễn ra, chuỗi sự kiện xuyên quốc gia "Road to HATCH! FAIR 2016" (Ðường tới HATCH! FAIR 2016) diễn ra vào tháng 8 và 9 đã nhận được sự tham gia tích cực từ các khởi nghiệp, vườn ươm, các nhà đầu tư và các đơn vị xây dựng cộng đồng trên khắp cả nước; thu hút hơn 300 doanh nghiệp và mô hình kinh doanh; đã chọn lựa và làm việc trực tiếp với hơn 140 đơn vị tại các thành phố lớn của Việt Nam như: Hà Nội, Ðà Nẵng, TP.HCM.

Sáng kiến về "HATCH!" bắt đầu từ cuối năm 2012, sau khi ông Aaron Everhart, một doanh nhân khởi nghiệp người San Francisco, chia sẻ với những tập sự người Việt về Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ Hoa Kỳ với các hoạt động hỗ trợ các đơn vị khởi nghiệp phát triển và tiếp tục gặt hái nhiều thành công. Các tập sự viên lúc đó là bà Vũ Ánh Ngọc, ông Phạm Quốc Ðạt và ông Lê Viết Ðạt. Sau đó, ba người cùng ông Everhart thành lập ra HATCH!.

Trong buổi gặp mặt với ông Casey Lau, người sáng lập và điều hành Startup Hong Kong và cũng là diễn giả chính của sự kiện Startup Vietnam 2013, HATCH! quyết định sử dụng mô hình tiếp cận như cách Startup Hong Kong đã làm. Từ đó, HATCH! bắt đầu đạt được các thành tựu nhất định, đặc biệt với mức tăng trưởng 100% mỗi năm, là tổ chức sự kiện HATCH! FAIR thường niên nhằm tăng cường sự kết nối khởi nghiệp với các nguồn lực trong và ngoài nước. Trong năm 2016, HATCH! thay đổi cấu trúc, thành lập HATCH! VENTURES, cùng các đối tác đầu tư, tiếp tục thực hiện tốt hơn các chương trình chất lượng cao và mang tính kết nối trong cộng đồng khởi nghiệp.

HATCH! FAIR là triển lãm và hội nghị khởi nghiệp thường niên tại Việt Nam và là nơi các nhà sáng lập giới thiệu sản phẩm và dịch vụ của mình để tìm kiếm các nguồn đầu tư và cố vấn. Các công ty tham gia triển lãm và ra mắt tại sự kiện là những đơn vị ra đời và trưởng thành từ các vườn ươm, vườn tăng tốc hay các chương trình đào tạo khởi nghiệp tại Việt Nam và trong khu vực.

HATCH! FAIR 2016 dành cho những cá nhân và tổ chức quan tâm đến khởi nghiệp, có cơ hội tham gia và học hỏi về hệ sinh thái khởi nghiệp tại Việt Nam, tìm kiếm cơ hội ra mắt, mở rộng mạng lưới và quan hệ hợp tác về kinh doanh, đầu tư và phát triển. Người tham gia là những nhà sáng lập và khởi nghiệp, doanh nhân thành công, những nhà đầu tư cá nhân và đại diện từ quỹ, các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp và cơ quan truyền thông trong nước và quốc tế. Ðược biết, đây là năm đầu tiên triển lãm được tổ chức tại TP.HCM và được đánh giá là quy mô nhất so với 3 lần tổ chức trước đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cùng khởi nghiệp với hatch! fair 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO