Motorola Solutions mua lại VaaS International Holdings

C.K.N| 15/01/2019 06:32

KHPTO - Ngày 11/1/2019, Motorola Solutions đã chính thức loan báo về việc đã mua lại VaaS International Holdings - một công ty phân tích hình ảnh và dữ liệu có trụ sở tại Livermore, California và Forth Worth, Texas. Motorola Solutions đã chi trả 445 triệu USD cho thương vụ này.

VaaS cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực phân tích dữ liệu và hình ảnh để giám sát hành trình phương tiện. Nền tảng ghi lại và phân tích hình ảnh của VaaS cung cấp dữ liệu về vị trí của phương tiện cho khách hàng nhằm mục đích thương mại hoặc an toàn công cộng. Nền tảng này có những camera đọc biển số của phương tiện đang di chuyển và đứng im trên nền tảng máy học và trí tuệ nhân tạo.

Hai công ty con của VaaS là Vigilant Solutions (chuyên cung cấp dịch vụ cho các cơ quan thực thi pháp luật) và Digital Recognition Network – DRN (chuyên cung cấp dịch vụ cho các khách hàng thương mại). Doanh thu dự kiến của VaaS trong năm 2019 là khoảng 100 triệu USD.

Bộ phận nghiên cứu và phát triển của VaaS đặt tại Việt Nam với hơn 40 nhân viên đều là những chuyên gia trong các lĩnh vực kỹ thuật phần mềm, trí tuệ nhân tạo và phân tích dữ liệu.

Ông Greg Brown - chủ tịch kiêm tổng giám đốc của Motorola Solutions, chia sẻ: “Thương vụ mua lại này sẽ mở rộng những năng lực phân tích và dữ liệu của Motorola Solutions, đồng thời bổ sung bộ phân tích và phần mềm an toàn công cộng cũng như nền tảng phân tích và video Avigilon. VaaS sẽ nâng cấp danh mục phần mềm của Motorola Solutions với các thông tin định vị phương tiện có khả năng giúp các nhân viên cứu hộ và cấp cứu rút ngắn thời gian phản hồi”.

Nền tảng của VaaS cho phép các cơ quan hành pháp chia sẻ dữ liệu đã xác thực.

Ông Shawn Smith - nhà đồng sáng lập VaaS và chủ tịch của Vigilant Solutions, nói: “Thương vụ này giúp chúng tôi tiếp tục phục vụ các khách hàng hiện có của mình và vươn ra thị trường thế giới, đồng thời hỗ trợ công ty thực hiện cam kết cải tiến và tăng trưởng theo mục đích chung phù hợp với sứ mệnh và văn hóa doanh nghiệp”.

Đọc biển số là ứng dụng mang tính chuyên biệt cao, đòi hỏi phải có camera và các phân tích đặc thù. Camera đọc biển số của phương tiện đang di chuyển và đứng im của VaaS có thể chụp và phân tích các thông tin trên biển số.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Motorola Solutions mua lại VaaS International Holdings
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO