Một nhà mạng ở Malaysia sử dụng thiết bị 4G và 5G của Huawei

C.K.N| 04/10/2019 15:08

KHPTO - Ngày 3/10, Maxis và Huawei Technologies Malaysia vừa ký một thỏa thuận cung cấp mạng 5G tại quốc gia này. Lễ ký kết có sự chứng kiến của Thủ tướng Malaysia Mahathir bin Mohamad.

Thỏa thuận này đánh dấu một mốc quan trọng trong hành trình 5G của Maxis về việc phục vụ người dân và doanh nghiệp ở Malaysia.

Theo thỏa thuận, Huawei sẽ cung cấp các dịch vụ và thiết bị vô tuyến 4G LTE và 5G để Maxis thể hiện đại hóa mạng LTE, sẵn sàng với 5G.

Theo Thủ tướng Malaysia Mahathir bin Mohamad, 5G sẽ là động lực chính để kết nối tất cả mọi người ở Malaysia và chuyển đổi các ngành công nghiệp chính như sản xuất, nông nghiệp và chăm sóc sức khỏe để có thể cạnh tranh toàn cầu.

Theo Ryan Ding - giám đốc điều hành của Huawei Carrier BG, với việc triển khai công nghệ 5G, thì Malaysia có thể sẽ trải qua giai đoạn chuyển đổi kỹ thuật số nhanh chóng. Công nghệ 5G dự kiến ​​sẽ thúc đẩy việc ứng dụng Internet of Things (IoT), đây sẽ là một phần của việc thực hiện một giải pháp tổng thể bao trùm chuỗi cung ứng để đáp ứng yêu cầu xây dựng một quốc gia thông minh.

Trong những năm qua, Maxis đã đánh giá công nghệ và tiến hành thử nghiệm trong phòng thí nghiệm về 5G, bên cạnh việc nâng cấp mạng truyền dẫn để hỗ trợ tốc độ gigabit, cũng như ảo hóa các yếu tố mạng cốt lõi nhằm linh hoạt và mở rộng cho nhu cầu năng lực của công nghệ này.

Hồi tháng 2/2019, Maxis và Huawei đã ký một bản MoU về hợp tác trong các thử nghiệm 5G.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Một nhà mạng ở Malaysia sử dụng thiết bị 4G và 5G của Huawei
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO