Hội nghị quốc tế về Công nghệ tiên tiến và phát triển bền vững năm 2022

Công Chương| 24/11/2022 21:36

Trong hai ngày 25 và 26/11 tại Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM diễn ra Hội nghị quốc tế về Công nghệ tiên tiến và phát triển bền vững Lần 2 - năm 2022 (ICATSD2022).

Hội nghị do Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM phối hợp cùng Trường Đại học Quốc tế miền Đông tổ chức. Bên cạnh đó, sự kiện còn có đồng hành của Sở Khoa học và Công nghệ TP.HCM và Cục Công tác phía Nam (Bộ Khoa học và Công nghệ).

Phiên chính của Hội nghị được tổ chức vào ngày 25/11 tại Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM. Ngoài ra, các đại biểu sẽ tham dự chuyến tham quan về công nghệ ở các nhà máy công nghệ cao tại Khu công nghiệp VISP và hệ sinh thái phát triển bền vững và thông minh tại Thành phố mới Bình Dương vào ngày 26/11.

Theo ban tổ chức, Hội nghị dự kiến sự tham gia của hơn 800 nhà khoa học, chuyên gia và giảng viên, trong đó có hơn 200 nhà khoa học đến từ 19 quốc gia và vùng lãnh thổ, bao gồm: Úc, Bangladesh, Bỉ, Canada, Trung Quốc, Pháp, Ấn Độ, Ý, Nhật Bản, Kazakhstan, Kenya, Malaysia, Hàn Quốc, Đài Loan, Thái Lan, Hoa Kỳ, Singapore, Arab Saudi, Vương quốc Anh. Ngoài ra, tham dự hội nghị còn có đại diện các cơ quan quản lý về khoa học và công nghệ của các địa phương của Tỉnh Ninh Thuận, Tỉnh Đồng Nai và Thành phố Hồ Chí Minh, cùng một số cơ quan về khoa học công nghệ thuộc lãnh sự quán các nước tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Chủ đề chính của Hội nghị tập trung trao đổi, thảo luận và trình bày về các công nghệ tiên tiến, những thành tựu mới của khoa học và sự phát triển bền vững trong giai đoạn hiện nay. Sau phiên khai mạc toàn thể, có 85 bài báo cáo, tuyển chọn từ 201 công trình khoa học toàn văn gởi tham dự Hội nghị, được các nhà khoa học trình bày tại 05 phiên chuyên môn của Hội nghị, bao gồm: Đổi mới sáng tạo và ứng dụng trong tính toán thông minh; Gia công chính xác và công nghệ tiên tiến; Giải pháp Xanh; Phát triển bền vững trong các nền kinh tế chuyển đổi; và Đổi mới sáng tạo và phát triển bền vững trong lĩnh vực khoa học xã hội và nhân văn.

Hội nghị quốc tế về công nghệ tiên tiến và phát triển bền vững – Lần thứ 2, năm 2022 được tổ chức là cơ hội rất quan trọng và đặc biệt để các nhà khoa học từ khắp nơi trên thế giới tụ họp thảo luận và chia sẻ trực tiếp các thông tin và thành tựu về khoa học công nghệ cũng như những vấn đề về sự phát triển bền vững, sau thời gian dài bị giới hạn vì ảnh hưởng của các vấn đề toàn cầu. Hội nghị còn thúc đẩy sự gắn kết và góp phần xây dựng mạng lưới hợp tác giữa các nhà khoa học, chuyên gia và giảng viên từ các trường đại học, viện nghiên cứu ở các quốc gia. Những kết quả thu được từ Hội nghị sẽ góp phần vào việc xây dựng định hướng khoa học công nghệ trong bối cảnh toàn cầu hóa và phát triển bền vững dần trở thành một thánh thức với tất cả các quốc gia.

Theo Ban tổ chức Diễn giải chính của Hội nghị lần này có Giáo sư Marco Abbiati (Tham tán Khoa học, Đại sứ quán Italia tại Hà Nội, Việt Nam); Giáo sư Tsan-Ming Choi (Jason) - Quản lý chuỗi cung ứng và vận hành tại Trường Quản lý Đại học Liverpool, Vương quốc Anh); Phó Giáo sư John Luke Gallup, Đại học Bang Portland, Portland.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hội nghị quốc tế về Công nghệ tiên tiến và phát triển bền vững năm 2022
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO