Món nướng ở Sa Pa

KHUÊ VIỆT TRƯỜNG| 23/11/2017 16:55

KHPT-Món nướng ở Sa Pa luôn hấp dẫn, khách Tây hay khách ta cũng không thể nào không dừng lại, hỏi giá, lựa chọn tùy ý, sau đó vào bàn đợi nướng xong, đem tới. Nhiều nơi ở cái thị trấn này bán đồ nướng.

Đặc biệt trên hai con đường Mường Hoa và Cầu Mây giống như phố Tây ở Sa Pa, khu bán hàng thu hút du khách hơn cả. Đồ nướng bắt đầu dọn ra từ bốn giờ chiều. Do đặc sản ở Sa Pa khá độc đáo nên các xiên que cũng rất hấp dẫn khách, từ  thịt heo bản, ba chỉ, thịt gà, cánh gà, pha trộn thành xiên hoa quả, xiên nấm, xiên lá lốt… đến các loại rau củ cũng xắt ra xiên nướng, bột cũng nướng luôn. Bên cạnh đó có bò khô xông khói, cơm lam nướng ăn với muối mè và trứng gà trứng vịt nướng, bắp nướng, khoai lang nướng...

Ngay khu phố Tây và các quán trong phố thì giá cả cao hơn, mỗi xâu nướng từ 25 đến 30 ngàn hoặc xâu lớn lên 60 ngàn. Trứng nướng bán 10 ngàn với lời giải thích là trứng gà bản, còn cơm lam thì 10 ngàn một ống. Món nướng “mắc mỏ” nhất là món cá tầm nướng với lá mắc mật, tính ra khoảng 200 g cho mỗi đĩa có giá 200 ngàn đồng.

Các quán nướng trên phố chẳng có đề bảng giá, cho nên muốn ăn món nào thì bạn hỏi giá, xong đưa cho người giữ lò lửa rồi về bàn ngồi. Nướng xong họ sẽ đem tới, kèm theo một chén tương ớt nhỏ để chấm và tặng một đĩa rau thơm ăn kèm.

Ngoài những quán nướng trên phố thì mấy quán nướng “vỉa hè” giá rẻ hơn, nhưng cách bày biện cũng hấp dẫn. Buổi tối, bạn có thể ra sân vận động, ngắm nhìn Nhà thờ đá Sa Pa rực rỡ trong ánh đèn, sau đó đi bộ về con đường bên phải, ngay con đường lên Hàm Rồng có cả khu bán đồ nướng vui nhộn. Khi ăn đồ nướng, bạn có thể kêu một xị giá 40 ngàn hoặc một ly rượu ngô nhỏ giá 5 -10 ngàn để nhâm nhi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Món nướng ở Sa Pa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO