Món lươn xứ Nghệ ở TP.HCM

DƯƠNG THỦY| 25/06/2018 08:12

KHPTO - Gần đây, nhiều nơi ở TP.HCM có nhiều quán ngon chỉ bán đặc sản của vùng miền như: cơm gà Tam Kỳ, món ngon xứ Huế, bánh căn Phan Rang và lươn xứ Nghệ. So với các món vùng miền khác, cháo lươn xứ Nghệ là món ăn mới mẻ, xuất hiện tại những khu nhiều dân miền Trung nhập cư ở khu vực Bàu Cát (quận Tân Bình), quận 2.

Lươn được chế biến thành nhiều món, chinh phục bao tử người thành phố bởi hương vị ngon lành, hấp dẫn.

Quán lươn Nghệ An bà Hai, một địa chỉ khá quen thuộc của người Sài Gòn, tọa lạc tại 188 Nguyễn Hồng Đào, quận Tân Bình có bán nhiều món chế biến từ lươn như cháo lươn, miến lươn, xúp lươn, lươn xào và lẩu lươn 3 miền. Có lẽ món đặc biệt của quán được lựa chọn chính là xúp lươn ăn kèm với bánh ướt hấp nóng.

Theo chủ quán, lươn được bà chọn mua chủ yếu từ khu vực Đức Hòa Đức Huệ (Long An), Cà Mau...

Để nấu thành công món xúp này, bà chọn lươn to, đem về nhốt trong lu 2 ngày để lọc bớt chất dơ trong bao tử.

Sau đó, đem lươn làm sạch, khử nhớt tanh rất kỹ... Kế tiếp là phần lọc thịt ra khỏi xương, lấy phần xương khử tanh một lần nữa rồi nấu xúp kèm xương heo cho thật ngọt và mềm xương.

Riêng phần thịt sẽ được chế biến như chiên giòn, xào mềm hoặc gia giảm các loại gia vị tùy theo nhu cầu của thực khách.

Đặc biệt, dù bạn chọn ăn gì thì món lươn xứ Nghệ luôn có 2 loại gia vị đi kèm là nghệ tươi và tía tô xắt nhuyễn.

Theo chủ quán, nghệ có công dụng khử tanh, giúp ấm bao tử, ăn dễ tiêu, màu vàng cũng tạo nên hình ảnh tô xúp bắt mắt, khiến du khách không bị ngán hay sợ khi nhìn thấy thịt lươn từng khúc hoặc được xé nhỏ nằm trong tô.

Với trẻ em và người già, có lẽ món cháo lươn luôn được lựa chọn vì món ăn này có tác dụng dinh dưỡng cao, giúp cơ thể hấp thụ chất bổ dưỡng rất tốt. Những người bệnh bị suy dinh dưỡng đều được bác sĩ khuyên cho ăn cháo lươn 1 tuần 3 lần.

Phải công nhận cái hay của quán là lươn ở đây nấu mềm không nát và nước dùng ăn rất ngọt, vì vậy dĩa bánh ướt đi kèm chỉ loáng mắt là xong. Riêng món cháo lươn nêm nếm rất vừa miệng, cộng dĩa miến xào lươn giòn vừa chín tới, miến không nát, lươn đậm vị, ăn xong no bụng mà vẫn thòm thèm, thích thú...

Nếu bạn là người đam mê ẩm thực... hãy thử một lần để biết thêm một món ngon của miền Trung xứ Nghệ ngay tại đất Sài Gòn nhé!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Món lươn xứ Nghệ ở TP.HCM
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO