MobiFone bàn giao thêm 6 cây cầu cho người dân Long An

TÔN GIA QUYỀN| 12/02/2018 12:13

KHPTO - Tổng công ty viễn thông MobiFone vừa phối hợp với UBND tỉnh Long An tổ chức khánh thành, bàn giao 6 cây cầu giao thông nông thôn tại huyện Đức Huệ, tỉnh Long An.

Đó là những cây cầu mang tên: cầu bò cạp 1, cầu bò cạp 2, cầu tình thương, cầu lò đường, cầu ấp 3, cầu biên phòng - ấp 6; được xây dựng trên địa bàn các xã Bình Thành, Bình Hòa Bắc, Bình Hòa Nam, Mỹ Quý Tây và xã Mỹ Quý Đông của huyện biên giới Đức Huệ.

Đây là 6 cây cầu còn lại trong tổng số 10 cây cầu do Tổng công ty viễn thông MobiFone tài trợ thuộc dự án xây cầu nông thôn mới, nhằm chia sẻ những khó khăn của bà con nông dân vùng sâu, vùng xa của vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Hồi tháng 10/2016, MobiFone đã ký kết hợp tác với Tổng hội nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam tài trợ xây dựng 10 cây cầu cho các tỉnh vùng sâu vùng xa, còn nhiều khó khăn của vùng Đồng bằng sông Cửu Long.

Theo MobiFone, ngay khi được UBND tỉnh và các ngành chức năng ở Long An phê duyệt thiết kế, MobiFone đã triển khai thi công với tiến độ nhanh nhất để hoàn thành và bàn giao cho địa phương để sớm đưa các cây cầu vào sử dụng phục vụ cho sinh hoạt và sản xuất của bà con nông dân.

Trong đó, đợt một đã khánh thành và bàn giao 4 cây cầu vào dịp kỷ niệm giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/2017). Những cây cầu kiên cố đã làm thay đổi bộ mặt nông thôn các xã Mỹ Quý Tây, Mỹ Thạnh Bắc, nhờ đó xe tải đã có thể vào tận nơi thu gom nông sản cho bà con nông dân, qua đó đẩy mạnh việc tiêu thụ các đặc sản của địa phương, nhất là vùng nông sản trồng chanh của huyện Đức Huệ.

6 cây cầu được MobiFone khánh thành và bàn giao trong đợt này có chiều rộng 4,5 m, tải trọng 3,5 tấn, dài từ 12,5 - 20 m, thay thế cho những cây cầu cũ nhỏ hẹp.

Tại buổi lễ khánh thành và bàn giao cầu, ông Nguyễn Mạnh Hùng - phó tổng giám đốc Tổng công ty viễn thông MobiFone, nói: “Năm mới Mậu Tuất đang đến rất gần, và điều đặc biệt là trong năm 2018 này, MobiFone kỷ niệm tròn 25 năm ra đời thương hiệu MobiFone. Với việc khánh thành 6 cây cầu mới hôm nay, MobiFone đã hoàn tất dự án xây dựng và bàn giao 10 cây cầu nông thôn mới huyện biên giới Đức Huệ, tỉnh Long An. Món quà tuy nhỏ nhưng góp phần góp phần phát triển kinh tế, xã hội, giữ vững an ninh quốc phòng vùng biên giới”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MobiFone bàn giao thêm 6 cây cầu cho người dân Long An
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO