Mở rộng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao

TÔN GIA QUYỀN| 12/09/2019 13:53

KHPTO - Hội thảo quốc tế về giáo dục nghề nghiệp vừa diễn ra tại Trường cao đẳng công nghiệp Huế hôm 11/9/2019 đã đưa ra các mô hình đào tạo chuẩn quốc tế nhằm phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời kỳ hội nhập.

Đại diện Tổng cục giáo dục nghề nghiệp, cùng đại diện đến từ các doanh nghiệp, cũng như đại diện của các tổ chức/trường đại học quốc tế và hơn 200 khách mời đã tham dự hội thảo.

Theo nhận định của các chuyên gia, các đột phá về công nghệ trong các lĩnh vực Internet vạn vật (IoT), trí tuệ nhân tạo (AI), robot… đã làm thay đổi các quy trình tự động hóa và sản xuất trên khắp thế giới, và đồng thời đặt ra nhiều cơ hội cũng như thách thức đối với hệ thống đào tạo nghề.

Tại hội thảo này, Bosch Rexroth (Bộ phận truyền động và điều khiển trực thuộc Bosch Việt Nam) đã đưa ra những mô hình đào tạo tiên tiến và các giải pháp trong việc nâng cao chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp. Bosch Rexroth hiện là đối tác của Trường CĐ công nghiệp Huế trong việc phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

Ngoài ra, cũng tại đây, Bosch Rexroth Việt Nam đã giới thiệu các thiết bị và mô hình đào tạo cơ - điện tử dạng module mMS4.0, có thể đáp ứng các trình độ theo yêu cầu công nghiệp, cũng như cho phép học viên tiếp cận các kinh nghiệm về quy trình công nghiệp theo thực tế.

“Các hệ thống thiết bị huấn luyện cơ điện tử do Bosch Rexroth phát triển có thể truyền đạt cho học viên những kiến thức thực tiễn, nhờ sử dụng các thiết bị đạt chuẩn công nghiệp thay vì các mô hình giả lập“, đại diện của Bosch Rexroth Việt Nam, cho biết.

Bên cạnh đó, lần đầu tiên, hệ thống huấn luyện CPS i4.0 cũng được Bosch Rexroth Việt Nam tại sự kiện này. Hệ thống này là một chuỗi kỹ thuật, từ lập trình, vận hành và giám sát đến kết nối với các dịch vụ đám mây. Qua đó, học viên dễ dàng học hỏi các kỹ năng về lập trình bằng ngôn ngữ tiêu chuẩn, kết nối dữ liệu sản xuất với Hệ thống hoạch định nguồn lực doanh nghiệp ERP (Enterprise resource planning) và Hệ thống điều hành sản xuất MES (Manufacturing Execution System)…

Ông Lê Trí Tín - giám đốc bộ phận tự động hóa nhà máy (thuộc Bosch Rexroth Việt Nam), nói: “Trong nhiều năm qua, Bosch Rexroth Việt Nam đã hợp tác với Trường CĐ công nghiệp Huế, nhằm giúp nâng cao chất lượng giáo dục đào tạo. Với tất cả chuyên môn và kinh nghiệm của Bosch Rexroth trong lĩnh vực công nghiệp và đào tạo, chúng tôi hi vọng sẽ đóng góp nhiều hơn nữa để phát triển đội ngũ nhân sự có trình độ cao một cách bền vững”.

Được diễn ra trong khuôn khổ lễ kỷ niệm 120 năm thành lập Trường cao đẳng công nghiệp Huế, Hội thảo này góp phần mở rộng mối quan hệ hợp tác, giao lưu giữa các nền giáo dục tiên tiến trong khu vực; đồng thời đóng góp vào sự phát triển của lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

2_1

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mở rộng đào tạo và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO