Mô hình trồng rau ngổ trên ao, rạch

GIA PHÚ| 03/01/2018 10:50

Rau ngổ không cần bám đất bùn, không tốn chi phí giống, công chăm sóc, nhưng đem lại thu nhập cao cho bà con nông dân.

Ông Nguyễn Văn Nhứt, ở ấp Trường Đông A, xã Tân Thới, huyện Phong Điền, TP. Cần Thơ trồng rau ngổ trên kênh đã được 4 năm, không cần có đất vườn cũng có thể gieo trồng được số lượng lớn, nhờ tận dụng diện tích mặt kênh để cắm cọc trồng. Cách gieo trồng cũng khá đơn giản. Sau nửa tháng dâm đọt, rau bắt rễ, bắt đầu vươn tược, lúc đó bắt đầu cắm cọc tre trên mặt sông, để cây rau ngổ đan vào nhau, từ đó phát triển lan rộng ra nhưng không bị nước cuốn trôi ra giữa sông hoặc cuốn đi nơi khác. Đến khi tược non dài chừng 5 - 6 cm có thể cắt bán. Rau ngổ được xem là một trong những loại rau sạch do được trồng hoàn toàn trên sông và sống phụ thuộc hoàn toàn vào nước.
Mỗi ngày, gia đình ông Nhứt cắt khoảng 40 kg rau ngổ đem bán cho các tiểu thương tại chợ Cần Thơ với giá 5.000 đồng/kg. Nhẩm tính, mỗi tháng ông xuất bán 1,2 tấn, đem lại thu nhập lên đến 6 triệu đồng cho gia đình ông. 
Thấy được hiệu quả kinh tế khi trồng rau ngổ trên sông nên nhiều bà con nông dân ấp Trường Đông A và 2 khu vực Phú Lợi và Phú Mỹ cũng bắt đầu trồng với số lượng lớn, đem lại thu nhập khá cao.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mô hình trồng rau ngổ trên ao, rạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO