Mô hình trồng rau hữu cơ giá rẻ sẵn sàng chuyển giao

Khánh Chi| 30/07/2021 11:00

Theo ông Võ Thành Dũng - phó Giám đốc hợp tác xã (HTX) nông nghiệp hữu cơ Trường Thịnh, đơn vị này đang triển khai một mô hình trồng rau theo phương thức sản xuất hữu cơ có giá thành rẻ, hoàn toàn thích hợp cho các tổ hợp tác và thậm chí HTX nông nghiệp quy mô nhỏ.

Cụ thể, ưu điểm của mô hình trồng rau hữu cơ này là sử dụng hệ thống nhà lưới (thay vì nhà màng), và mô hình liếp trồng giá thể được tận dụng khá nhiều phế thải nông nghiệp như cỏ, giá thể trồng cây dưa lưới.

Ngoài ra, để giảm chi phí sản xuất, quy trình trồng của mô hình này yêu cầu hộ nông dân tự xử lý ngâm ủ dung dịch hữu cơ vi sinh bằng cách tái sử dụng phế phẩm hữu cơ thu gom trước đó từ các chợ đầu mối.

Ông Dũng cũng thông tin thêm rằng: để đảm bảo việc bảo vệ môi trường, trong kỹ thuật sản xuất đang được HTX Trường Thịnh áp dụng, và cũng như sẵn sàng tư vấn chuyển giao cho các hộ gia đình, tổ hợp tác và HTX khác hiện có hẳn một quy trình chi tiết về công tác vệ sinh khu vực trồng sau thu hoạch.

"Năng suất cao, giá thành (sản xuất) thấp, chất lượng đảm bảo an toàn sức khỏe, 100% hữu cơ chính là thế mạnh, là tiềm năng của mô hình mà chúng tôi đang trực tiếp sản xuất", ông Dũng nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Mô hình trồng rau hữu cơ giá rẻ sẵn sàng chuyển giao
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO