Mini Car Racing 2020: Hơn 300 sinh viên tranh tài tại cuộc đua xe ô tô mô hình tự chế

TRẦN HOÀN - PHAN CÚC| 01/08/2020 20:54

KHPTO - Ngày 1/8, tại sân Trường cao đẳng kỹ thuật Cao Thắng - TP.HCM đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi “Mini Car Racing – 2019” với sự tham gia 27 đội đã xuất sắc vượt qua vòng loại.

Mini Car Racing 2020 - lần 5 (Cuộc đua xe ô tô mô hình tự chế) do khoa Cơ khí động lực kết hợp với Đoàn thanh niên Trường CĐ kỹ thuật Cao Thắng tổ chức.

Năm nay, cuộc thi thu hút được gần 350 sinh viên thuộc 70 đội của các trường cao đẳng, đại học kỹ thuật trên địa bàn TP.HCM. Qua 2 vòng kiểm tra kỹ thuật và vòng sơ loại, có 27 đội vào chung kết.

Ông Nguyễn Ngọc Thạnh - trưởng khoa cơ khí động lực - trưởng ban tổ chức, chia sẻ: “Mini Car Racing 2020, không đơn thuần nằm ở quy mô hay chất lượng mà trước tiên phải tạo được hứng thú và niềm đam mê cho người tham gia.

Đây không chỉ là một sân chơi thú vị cho các bạn trẻ đam mê kỹ thuật; môi trường để vận dụng lý thuyết vào thực hành, nâng cao tinh thần làm việc nhóm mà ở đó là tinh thần đoàn kết được thể hiện rõ nhất; một cuộc thi phát huy sáng tạo cá nhân mang tinh thần của tập thể”.

Cuộc tranh tài năm nay ứng dụng IoT để điều khiển ô tô mô hình từ xa bằng điện thoại thông qua giao thức wifi làm trọng tâm.

Với chủ đề “Road to Zero Waste”, nhằm hưởng ứng phong trào giảm thiểu rác thải nhựa để môi trường sống xanh hơn và lan tỏa thông điệp vì một cuộc sống xanh đến đông đảo sinh viên Việt Nam, cuộc thi năm nay hướng các sinh viên thiết kế xe dùng vật liệu tái sử dụng, thân thiện với môi trường.

Ban tổ chức cho biết, đường đua năm nay được cải tiến về mặt thiết kế, vật liệu chế tạo bằng thép, kết cấu chắc chắn, đồng thời tăng các chướng ngại vật, tăng thêm nhiều thử thách hơn so với các mùa giải trước.

Tổng chiều dài đường đua là 76 m.

Các ô tô mô hình tham gia cuộc thi phải đảm bảo an toàn về tính kỹ thuật, không có góc bén nhọn gây nguy hiểm.

Trận chung kết diễn ra kịch tính và sôi động qua những màn đua rượt đuổi sát nút từng giây giữa các xe ô tô mô hình của 27 đội thi.

Kết quả chung cuộc, đội Fast and Furious (Trường CĐ kỹ thuật Cao Thắng) với màn trình diễn ấn tượng gay cấn suốt chặng đua đã vượt qua 27 đội thi, xuất sắc giành ngôi vô địch đường đua “Mini Car Racing 2020”.

Giải nhì thuộc về đội Red Bull CĐT (Trường CĐ kỹ thuật Cao Thắng).

Giải sáng tạo thuộc về đội CTM Fast (Trường CĐ kỹ thuật Cao Thắng).

Giải truyền thông thuộc về đội ARM CKC (Trường CĐ kỹ thuật Cao Thắng).

Ngoài ra, nhiều giải khuyến khích được trao cho một số đội thi.

Một số hình ảnh trận Chung kết “Mini Car Racing 2020” - lần 5:

Đưa xe vào đường đua

Các xe mô hình được các đội thiết kế và trang trí bắt mắt

Điều khiển xe bằng công nghệ IoT qua sóng wifi

Khắc phục xe sau những cú va chạm trên đường đua

Trao giải cho đội vô địch cuộc thi năm 2020

Đội đạt giải nhì cuộc thi năm nay

Trao các giải phụ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Mini Car Racing 2020: Hơn 300 sinh viên tranh tài tại cuộc đua xe ô tô mô hình tự chế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO