Microsoft chính thức đưa bộ gõ tiếng Việt vào Windows 10 bản mới nhất

CAO KIẾN NAM| 30/08/2019 08:18

KHPTO - Sau khi ra mắt bộ gõ tiếng Việt Telex và Number-key based (VNI) dành cho người dùng thử nghiệm sớm trong bản cập nhật Windows 10 Build 18267 hồi tháng 10/2018, Microsoft vừa chính thức giới thiệu bàn phím tiếng Việt trong bản Windows 10 19H1 Update gần đây.

Với bộ gõ này, người dùng hệ điều hành Windows 10 đã cập nhật phiên bản mới nhất có thể gõ tiếng Việt một cách thuận tiện trong hầu hết các ứng dụng mà không phải cài thêm phần mềm hỗ trợ gõ tiếng Việt có dấu như Unikey, Vietkey…

Theo Microsoft, để thêm bàn phím tiếng Việt kiểu gõ Telex và Number Key-based vào giao diện tương tác của người dùng Windows 10, người dùng cần thực hiện các bước:

1. Bấm nút Start (hoặc bấm phím có hình lá cờ Windows), rồi chọn Settings, chọn Time & Language, chọn Language từ menu điều hướng.

2. Bấm biểu tượng dấu cộng (+) ở hàng chữ “Add a preferred language” (hoặc chuyển sang bước 4 nếu tiếng Việt đã được thêm vào từ trước).

3. Gõ “Vietnamese” trên hộp tìm kiếm, rồi chọn tiếng Việt; bấm phím Next, rồi cài đặt tiếng Việt trên máy tính.

4. Bấm vào hàng chữ “Tiếng Việt”, rồi bấm nút Options để mở cửa sổ Language options: Vietnamese.

5. Bấm biểu tượng dấu cộng (+) ở hàng chữ “Add a keyboard” (hoặc sang bước 7 nếu bàn phím mà người dùng muốn đưa vào đã được thêm vào trước đó).

6. Sau đó, người dùng có thể thêm bàn phím với kiểu gõ Telex hoặc VNI.

7. Bấm nút hiển thị ngôn ngữ trên thanh tác vụ (hoặc bấm cùng lúc phím có hình lá cờ Windows và phím dấu cách – phím Space), rồi chọn Vietnamese Telex hoặc Number Key-based (VNI).

Sau đó, trong quá trình sử dụng, để đổi giữa bàn phím tiếng Việt và bàn phím tiếng Anh, người dùng có thể bấm cùng lúc phím có hình là cờ và phím dấu cách, hoặc bấm cùng lúc phím Alt và phím Shift.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microsoft chính thức đưa bộ gõ tiếng Việt vào Windows 10 bản mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO