Microchip đơn giản hóa bảo mật IoT trên phần cứng

tankhpt| 02/10/2019 19:29

KHPTO - Microchip Technology vừa giới thiệu một cài đặt sẵn cho ngành cung cấp lưu trữ khóa an toàn để triển khai thiết bị có số lượng thấp, trung bình và cao sử dụng phần tử bảo mật ATECC608A. Trust Platform của Microchip cho dòng CryptoAuthentication có thể giúp các công ty dễ dàng xác thực an toàn.

Trust Platform của Microchip gồm: một dịch vụ 3 tầng, cung cấp các phần tử bảo mật cài đặt sẵn, được cấu hình sẵn hoặc có thể tùy chỉnh hoàn toàn, cho phép các nhà phát triển chọn nền tảng phù hợp với thiết kế riêng.

Thông tin đăng nhập thiết bị được lập trình sẵn, gắn và khóa bên trong ATECC608A để xác thực tự động trên đám mây hoặc LoRaWAN. Cùng với đó, các chứng chỉ và khóa công khai tương ứng được phân phối trong một “tệp kê khai” trực tiếp, có thể tải xuống thông qua cửa hàng thương mại điện tử của Microchip và chọn đối tác phân phối. Không chỉ giúp tiết kiệm tới vài tháng để phát triển, giải pháp giúp đơn giản hóa đáng kể việc cung cấp dịch vụ hậu cần, giúp khách hàng thị trường đại chúng dễ dàng bảo mật và quản lý các thiết bị mà không phải trả chi phí cho dịch vụ cung cấp bên thứ ba hoặc cơ quan cấp phép.

Với khả năng xác thực tại bất kỳ cơ sở hạ tầng đám mây công cộng hoặc riêng tư nào, Trust Platform của Microchip cũng linh hoạt và có thể tùy chỉnh. Đối với những khách hàng muốn tùy chỉnh nhiều hơn, chương trình có các nền tảng TrustFLEX và TrustCUSTOM.

Trong đó, TrustFLEX giúp khách hàng linh hoạt trong lựa chọn chứng chỉ trong khi vẫn được hưởng lợi từ cấu hình sẵn, như các biện pháp bảo mật cơ bản (xác thực được tăng cường bảo mật lớp vận chuyển (TLS), xác thực LoRaWAN, khởi động an toàn, cập nhật qua mạng (OTA), bảo vệ IP, bảo vệ dữ liệu người dùng và đảo khóa).

Đối với những khách hàng muốn tùy chỉnh hoàn toàn thiết kế của họ, thì TrustCUSTOM cho phép tự cấu hình chi tiết và tự cài đặt ban đầu theo cách riêng.

Nuri Dagdeviren - phó chủ tịch bộ phận kinh doanh sản phẩm bảo mật của Microchip, cho biết: “Sự gia tăng các cuộc tấn công vào giải pháp bảo mật trên phần mềm cho thấy, sự cần thiết trong việc áp dụng các biện pháp tốt hơn trong ngành, như cách ly các khóa riêng tư trong các phần tử bảo mật. Trust Platform của Microchip giúp việc bảo mật trên phần cứng đơn giản và tiết kiệm chi phí cho các công ty, loại bỏ các rào cản liên quan đến việc cấu hình và cài đặt trước thiết bị”.

Microchip đã hợp tác với Amazon Web Services (AWS) để đơn giản hóa quy trình xử lý trên bo mạch vào các dịch vụ AWS IoT cho các sản phẩm được thiết kế với tất cả các biến thể Trust Platform của Microchip.

ATECC608A cung cấp thư viện diễn giải tiêu chí chung (Common Criteria Joint Interpretation Library - JIL). Nó có thể được ghép nối với bất kỳ bộ vi điều khiển và bộ vi xử lý nào. Để tạo prototype nhanh cho các giải pháp bảo mật, các nhà thiết kế có thể sử dụng bộ công cụ thiết kế nền, gồm: bộ hướng dẫn kỹ thuật các tình huống, hướng dẫn triển khai Python trên máy tính...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Microchip đơn giản hóa bảo mật IoT trên phần cứng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO