MC Quỳnh Hương: Da đẹp nhờ ăn nhiều rau & trái cây

HỒNG DUNG| 21/05/2010 11:01

Lê Đỗ Quỳnh Hương thời còn đi học, không hề thích làm MC. Đôi khi, cô mơ làm ca sĩ, rồi nghệ sĩ kịch nói... Sau tốt nghiệp cấp III, Hương lại ấp ủ làm cô giáo nên thi vào Đại học sư phạm TP.HCM... Nhưng rồi “nghiệp” dẫn chương trình (MC) đã chọn chị... <_o3a_p>

• PV: Cơ duyên nào đưa Quỳnh Hương đến với nghề MC?

MC Quỳnh Hương: Cuối năm 1994, khi đang là sinh viên năm thứ 3 Đại học sư phạm TP.HCM, mình được tuyển về đài (HTV) làm cộng tác viên bản tin tiếng Anh vừa mở. Những ngày tháng ấy, nhìn các anh chị phát thanh viên, biên tập viên kiêm dẫn chương trình của đài mình cực kỳ ngưỡng mộ. Đối với mình, việc xuất hiện và dẫn dắt xuyên suốt một chương trình hoàn chỉnh là điều không bao giờ mơ nổi.

Rồi một cơ may đến. Vào năm 1997, chương trình “CLB Âm nhạc với đời sống” cần một nữ dẫn chương trình định kỳ; mê quá Hương “ừ luôn”. Vậy mà thấm thoát đã tròn 10 năm!

• Là người luôn bận rộn, Quỳnh Hương sắp xếp ra sao giữa công việc gia đình và nghề nghiệp?

Cũng phải cố gắng thôi. Nhiều khi nghĩ lại, chắc mình là người nghiện việc. Việc nhiều quá làm không xuể, ngồi khóc... Đến chừng buông bớt, rảnh tới ngày thứ hai đã thấy buồn, chịu không nổi!

Mình cũng như nhiều chị em phụ nữ bây giờ, cũng quen với việc sắp xếp bao nhiêu thứ trong ngày, buông việc này ra là bắt liền cái kia: các chương trình của đài phải thực hiện, tiểu luận tốt nghiệp năm nay ở Nhạc viện phải hoàn thành, con cái phải chơi và thân thiết với nó, gia đình phải chăm sóc và “giữ lửa”... Vậy mà cũng xong à!

• Ông xã có hỗ trợ cho công việc của Hương?

Vì ông xã cùng nghề (nhà báo Quang Thông - Phó tổng biên tập báo Thanh Niên - PV), nên rất thông cảm với vợ. Trong thời gian đầu khi “Thay lời muốn nói” chưa định hình rõ phong cách, ông xã đã giúp đỡ mình rất nhiều, từ đặt ra những định hướng riêng đến cái tên thật phù hợp cho mỗi chủ đề... Đến nay, mình đã có thể hoạt động độc lập, và hỗ trợ lớn nhất mà mình nhận được từ anh ấy chính là lòng thông cảm tuyệt đối để mình đi đêm về hôm, lăn lê bò toài với công việc.

• Quan niệm của Hương trong giáo dục con cái?

Mình có một con trai, Gia Toại vừa tròn 5 tuổi. Vợ chồng mình đồng quan niệm nuôi dưỡng con bằng tình thương yêu và xem cháu như bạn bè thân. Tụi mình khuyến khích con bộc lộ tình cảm với ba mẹ và những người thân trong gia đình, và rất sung sướng khi nghe con phát biểu “Ba/mẹ với Tin là đôi bạn thân”. Mình rất tâm đắc với câu châm ngôn được dán trên tường lớp học của cháu ở trường: “Nếu trẻ được nuôi dưỡng bằng tình thương yêu, chúng sẽ gặt hái sự tự tin”. Cu Tin nhà mình tính tới thời điểm này có vẻ đã gặt hái được một số kết quả tốt từ tình yêu thương của mọi người.

• Dinh dưỡng trong gia đình Hương thế nào?

Cả nhà mình có sở thích ăn uống giống nhau, rất thích rau xanh và trái cây. Nhiều khi trong bữa ăn, các thể loại trái cây tráng miệng còn đa dạng phong phú hơn cả món ăn chính. Tụi mình thích đậu hũ chiên chấm mắm tôm, món này vừa ngon vừa dễ làm... và nằm trong khả năng nội trợ của mình.

• MC cần ăn uống ra sao để giữ giọng?

Nghề của tụi mình nói nhiều nên đau họng, viêm họng, khàn giọng, tắt tiếng là chuyện khó tránh khỏi. Mình luôn cố gắng cung cấp đủ chất để cân bằng cơ thể. Tuy nhiên, hạn chế tối đa những loại đồ ăn gây nóng như thức ăn chiên, nướng, mì gói, các loại trái cây nóng như sầu riêng... khổ nỗi, những món ăn nàylại thường rất hấp dẫn Hương!

Hương rất ít uống nước lạnh, nước đá, “thèm” lắm cũng chỉ bỏ vào 1 - 2 viên đá nhỏ mà thôi. Một số bài thuốc dân gian chống tắt tiếng mà trong giới hay truyền tai nhau như nước giá luộc thêm tí muối, lá nhân sâm khô nấu nước uống, lá kiến cò khô nấu chuối sứ chín uống... hoặc quả á tử (có bán tại các tiệm thuốc bắc) dùng để ngậm cũng là một phương thuốc giảm khàn tiếng hữu hiệu...

• Trông Hương luôn trẻ, đẹp... nhất là nước da, bạn có thể “bật mí”?

Da mình... coi được có lẽ chính nhờ được thừa hưởng từ mẹ và bao nhiêu loại trái cây mình tiêu thụ mỗi ngày. Ăn nhiều rau và trái cây, bạn cầm chắc 50% cuộc sống khỏe mạnh rồi.

Cầu lông là một môn thể thao giải trí, nó thực sự giúp mình có làn da hồng hào, vóc dáng khỏe mạnh;một phương tiện xả stress hiệu quả.

• Kỷ niệm đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Hương?

Có quá nhiều cột mốc quan trọng trôi qua cuộc đời mình. Mình trân trọng từng chặng đường đó. Có hân hoan, có đau đớn; có sự lạc quan hy vọng và cả những thất vọng. Năm nay 33 tuổi, mình nhìn đời điềm tĩnh hơn. Cố gắng thực hiện thật tốt những gìđược giao phó và cả những điều mình muốn làm. Mình thực sự tin rằng trời cao rất công minh. “Tận nhân lực, tri thiên mệnh” - cứ cố gắng hết sức, sẽ có kết quả tốt. 

• Là người phụ nữ của thế kỷ 21, Hương muốn nhắn nhủ điều gì với đấng “mày râu”?

- Chưa bao giờ người phụ nữ trở nên quan trọng như lúc này và chưa bao giờ người phụ nữ cần tỉnh táo để thích nghi và giải quyết tốt các vấn đề liên quan như thế này. Vì rằng, ngày càng có nhiều phụ nữ đảm đương nhiều vị trí quan trọng trong xã hội, họ vẫn buộc phải thực hiện thiên chức làm vợ, làm mẹ. Mà suy cho cùng, họ cũng chỉ có 24 giờ mỗi ngày mà thôi.

Thực hiện gameshow “Bí mật gia đình”, nhiều khi mình cảm thấy bức xúc. Những câu hỏi đời thường cho con trẻ: “Ở nhà ai là người thường xuyên rửa chén, sau bữa cơm?”- Mẹ. “Ai là người thường đón con ở trường?” - Mẹ. “Ba thường làm gì trong lúc mẹ dọn cơm?” - Đọc báo, xem tivi. “Ba thường bày tỏ sự quan tâm của mình đến mẹ như thế nào? - Ba con đâu bao giờ bày tỏ tình cảm gì với mẹ con cô ơi!... Trẻ con mà, nó đâu biết nói dối. Nên thấy tội nghiệp cho những chị vợ, cứ phải đỏ mặt lúng túng bênh vực cho chồng, vì con nít đã lỡ tiết lộ bao nhiêu là “bí mật gia đình”.

Quỳnh Hương muốn nói với các anh chồng Việt Nam, rằng “Các anh ơi, thương vợ mình thêm chút nữa và hãy bày tỏ tình yêu thương đó bằng lời nói và việc làm. Hãy chia sẻ thêm một chút những công việc đã từ lâu đàn ông Á Đông vẫn xem thường “chuyện của đàn bà”. Thế kỷ 21 rồi, đàn ông cũng phải thay đổi để thích nghi, thế mới đúng là “Đàn ông thế kỷ 21” (cười).


(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MC Quỳnh Hương: Da đẹp nhờ ăn nhiều rau & trái cây
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO