MC Đình Hiếu: Sẽ “chơi” nghiêm túc với nghề

NGỌC ÁI| 29/04/2011 11:02

Không có kiểu cách nghệ sĩ, gần gũi, sần sùi - MC Đình Hiếu tự nói về mình như thế. Tốt nghiệp ĐH hàng hải hệ chính quy, ngành xây dựng cảng biển, chơi thể thao rất khá - tiền đạo trên sân bóng đá, bóng chuyền đánh vị trí chủ công, từng đoạt nhiều HCV khi còn là học sinh Trường PTTH Nguyễn Thị Minh Khai, nhưng giờ đây Đình Hiếu lại là một trong những MC được nhiều người biết đến. Đình Hiếu không biết hút thuốc, không thể uống cà phê, chỉ thích ngồi nhâm nhi vài ly bia với bạn bè...

Tính đến nay, Hiếu gắn bó với vị trí MC đã được 8 năm. Đây là con đường anh lựa chọn hay có một sự run rủi nào đó?

Gia đình không khá giả, từ năm nhất ĐH tôi bắt đầu làm thêm. Việc đầu tiên, lượm banh tennis ở sân Hoa Lư thay cho bạn về quê ăn tết; sau đó, tôi làm lễ tân ở karaoke Dân Ca, phục vụ và thực hiện chương trình xổ số ở quán bar; ra trường, thực hiện các chương trình khuyến mãi của siêu thị. Rồi tôi được mời vào vị trí MC cho gameshow Năng động Nokia khi đến tham dự với tư cách thí sinh, và cuộc chơi bắt đầu. Lúc đó tôi nghĩ đơn giản: “Ừ thì chơi”. Không ngờ mới đó mà đã 8 năm.

Con đường này không phải một cú rẽ đột ngột mà có một lộ trình với những cột mốc đáng nhớ. Hình như anh có tham gia cuộc thi “Người dẫn chương trình truyền hình”? Nhìn lại anh thấy mình đạt được những gì?

Từ năm 2000, khi còn là SV, Đoàn trường cử tham gia khóa học nghệ thuật nói trước công chúng, tôi đã được bầu làm chủ nhiệm CLB Người dẫn chương trình của NVH Thanh Niên, trước cả khi chính thức bước vào nghề. Tôi có thi “Người dẫn chương trình truyền hình”, nhưng rớt từ “vòng gửi xe” vì tôi không quen với việc đứng một chỗ, nói mông lung về một điều gì đó. Bởi vậy, khi các chương trình truyền hình thực tế bùng nổ, tôi có nhiều cơ hội trổ tài hoạt náo, ứng biến, thuộc thoại nhanh. Đây là cuộc chơi mà tôi tham gia bằng trái tim, ánh mắt, nụ cười, chơi nghiêm túc với nghề.

Trong số những MC có tiếng hiện tại, chắc tôi là người có cát-xê thấp nhất. Tôi không quen “hét” giá và tin ai cần mình sẽ tìm đến mình chứ không vì phải trả tiền cho mình nhiều hay ít. Bạn bè thời đại học bây giờ toàn ông nọ bà kia, nhiều người đi xe hơi nhưng tôi vui vì mình sống được với nghề, gửi được tiền chợ cho bố mẹ, người trong nghề biết đến mình, khán giả thấy Đình Hiếu trên tivi nhiều và nhận ra lúc gặp ngoài đời.

Ngoài lĩnh vực MC, anh tham gia khá nhiều phim truyền hình. Được biết, từ mồng 1 tết Tân Mão, anh còn “lấn sân” sang sân khấu trong vở “Cực yêu” của đạo diễn Lý Khắc Linh?

Điện ảnh, sân khấu đến với tôi một cách tình cờ. Không phải là diễn viên được đào tạo bài bản nhưng tôi may mắn khi tham gia không ít phim tạo được tiếng vang trong nghề lẫn thu hút sự chú ý của công chúng. Bộ phim tôi tham gia đầu tiên là Hương phù sa, kế đến là Nghề báo, Gọi giấc mơ về, Sóng gió cuộc đời, mới đây là Cổng mặt trời, Cuộc gọi lúc 0 giờ. Tôi yêu nghề, làm nghề bằng tất cả trái tim, niềm tin và trách nhiệm với vai diễn của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
MC Đình Hiếu: Sẽ “chơi” nghiêm túc với nghề
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO