Máy xới đất, làm cỏ - cần thiết cho nông nghiệp sạch

PHÚC TẦN| 25/09/2020 07:39

KHPTO - Máy xới đất là công cụ hữu ích đối với nông nghiệp sạch, giúp việc xới đất, lên luống, làm cỏ… trở nên dễ dàng hơn, cho năng suất lao động tương đương khoảng 10 công nhân.

Máy xới đất đem đến lợi ích tuyệt vời khi đảm nhiệm được nhiều chức năng làm đất như: xới tơi đất, tạo rãnh, lên luống, làm cỏ, bón phân… một cách nhanh chóng và không tốn sức lao động. Máy xới đất làm thông thoáng tầng đất canh tác với độ sâu từ 20 - 25 cm, giúp lật úp đất trên mặt xuống đáy luống và đảo tầng đất không có cỏ lên phía trên.

Quá đó, giúp cho đất không có mầm bệnh, không có cỏ dại và sỏi đá; làm cho đất được thông thoáng và tơi xốp hơn nhằm giữ ẩm và thoát nước tốt hơn; tạo điều kiện tốt cho các quá trình sinh hóa xảy ra trong đất giúp bộ rễ hấp thụ dễ dàng các chất dinh dưỡng trong đất. Từ đó, giúp cây trồng có môi trường sống tốt nhất. Công dụng khác là giúp việc làm cỏ rất hiệu quả, bởi trong quátrình băm, xới đất sẽđồng nghĩa với việc băm nát cỏtừgốc cho đến ngọn, diệt tận gốc đểchúng ít cócơ hội mọc lại làm ảnh hưởng đến việc trồng hoa màu.

Cần lưu lý là người làm đất trồng rau màu nên chọn máy xới mini công suất 5 đến 9 mã lực. Và tùy theo mục đích sử dụng như xới đất, tạo rãnh, lên luống hay làm cỏ... mà người sử dụng có thể chọn các phụ kiện sao cho phù hợp bởi hiện nay, máy xới đất đa năng thường được sản xuất với các phụ kiện đi kèm như: bộ xới, lưỡi cày, bộ bừa, lồng sắt, bộ đánh cỏ...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy xới đất, làm cỏ - cần thiết cho nông nghiệp sạch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO