Máy tính tiết kiệm điện, tiết kiệm chỗ để, đa tính năng

LƯU TRIỀU TIÊN| 14/09/2020 08:37

KHPTO - Xu hướng máy tính ultrabook đang ảnh hưởng mạnh mẽ đến giới công nghệ toàn cầu trong những năm gần đây. Không chỉ là những dòng laptop mỏng - nhẹ, thiết kế hiện đại, cả những dòng mày tính để bàn cũng dần chuyển mình để đáp ứng tiêu chí nhỏ gọn, tăng cường hiệu năng hoạt động và tiết kiệm điện năng, mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Trong đó, dòng máy tính để bàn NUC Kit (Next Unit of Computing) của Intel là một điển hình, và nổi trội trong số các dòng máy tính để bàn nhỏ gọn đang có trên thị trường hiện nay.

Với kích thước nhỏ như một thiết bị phát sóng wifi nhưng NUC Kit vẫn có thể đáp ứng hầu hết các nhu cầu sử dụng văn phòng, thậm chí giải trí tại nhà, xử lý đồ họa đơn giản... Ngoài ra, loại máy này cũng tiết kiệm điện đáng kẻ so với những dòng máy tính để bàn thường thấy.

Thật vậy, dòng máy tính mini Intel NUC được trang bị CPU Intel Core i3, i5, i7 hoặc i9 thế hệ mới nhất, ổ cứng thể rắn SSD tốc độ cao, bộ nhớ RAM DDR4 cùng khả năng nâng cấp tùy chọn...

Giải pháp tiết kiệm điện

NUC được Intel ứng dụng những công nghệ tiên tiến hiện nay, giúp máy vận hành khá tiết kiệm điện, chỉ từ 6 - 27 W, tức là tiết kiệm khoảng 90% lượng điện năng so với các máy tính để bàn truyền thống.

Thông thường, một chiếc máy tính để bàn truyền thống xài bộ nguồn 600 W thì mỗi ngày tiêu thụ khoảng từ 2 - 3 KWh điện nếu xài máy từ 6 - 8 tiếng đồng hồ. Trong khi đó, máy tính Intel NUC chỉ tiêu thụ tối đa chưa đến 27 W cho mỗi giờ hoạt động. Nếu tính giá điện là 4 000 đồng/KWh, thì mỗi tháng, người dùng dòng máy tính này sẽ tiết kiệm khoảng 300.000 đồng. Con số này sẽ nhiều hơn nếu doanh nghiệp xài nhiều máy tính.

Kết nối không dây tiện dụng

Máy tính Intel NUC thế hệ mới được trang bị 4 cổng USB 3.0, 2 cổng xuất hình HDMI và Mini Display Port, cổng mạng Ethernet Gigabit (LAN), khe cắm thẻ nhớ SDXC ở cạnh bên, lỗ cắm tai nghe/micro ở mặt trước.

Về nối không dây, chiếc NUC này có wifi, Bluetooth, Gigabit, LAN BootROM...

Nhờ vậy, người dùng có thể dễ dàng làm các công việc văn phòng, lướt web, nghe nhạc, xem phim, chơi game 3D trực tuyến, hay cài đặt dễ dàng các chương trình học tập, trao đổi trực tuyến với chiếc máy tính NUC “bé hạt tiêu”.

Dòng máy tính này có thể thay thế đầu phát HD TV và máy tính truyền thống, nên có thể vừa làm việc vừa kết nối với tivi cho gia đình xem, kết nối từ 2 - 3 cổng xuất tín hiệu cùng lúc.

Nâng cấp vẫn dễ dàng

Thiết kế module của NUC khá độc đáo, nhỏ gọn, tiết kiệm không gian, nhưng vẫn có thể tháo ráp đơn giản. Nhờ vậy, người dùng thể tùy chỉnh hoặc nâng cấp theo thích ngay tại nhà.

NUC còn được bán kèm với đế cắm VESA để người dùng có thể đặt máy ngay ngăn bàn, hoặc giấu phía sau màn hình LCD, để tiếp kiệm tối đa diện tích, cũng như đơn giản hóa việc lắp đặt và di chuyển.

Hiện tại dòng máy tính “bé hạt tiêu” Intel NUC có khá nhiều cấu hình dành cho từng đối tượng người dùng, có giá khoảng từ 3 triệu đồng.

Dòng máy này được cung cấp chính thức tại Việt Nam thông qua Công ty Công nghệ Chính Nhân, một đối tác của Tập đoàn Intel.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy tính tiết kiệm điện, tiết kiệm chỗ để, đa tính năng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO