Máy tạo ion âm diệt virus gây bệnh Covid

MAI THY| 19/07/2021 23:21

KHPTO - Trước tình hình lây lan mạnh và khó kiểm soát của đại dịch Covid-19, nhóm nghiên cứu gồm: GS.TS Trần Văn Tín (chủ tịch Tập đoàn Thanh niên Việt Nam), TS. Hồ Thanh Tâm (phó hiệu trưởng Trường cao đẳng Cần Thơ), cùng các cộng tác viên Tập đoàn Thanh niên Việt Nam và Tập đoàn Eco-G9 đã sáng chế thành công máy tạo ion âm diệt virus (máy diệt virus CV19).

Đại diện nhóm tác giả, GS.TS Trần Văn Tín cho biết: vấn đề nóng hiện nay trên thế giới là virus Corona (Covid-19, Sars-Cov-2); trước đây, khi chưa biến thể, virus chỉ truyền qua giọt bắn nên chỉ cần đeo khẩu trang, nhưng nay qua biến thể delta thì virus này nguy hiểm hơn khi truyền nhiễm qua không khí. Chính vì vậy, dòng máy đầu tiên tại Việt Nam được nhóm nghiên cứu chế tạo áp dụng công nghệ sinh học kết hợp công nghệ Plasma tạo ion âm nhân tạo 100% có công dụng làm trung hòa điện tích môi trường, ngăn ngừa và phòng chống, cũng như tiêu diệt được vi khuẩn, virus hiệu quả; khử khói, khử khí độc, lọc bụi siêu mịn, phấn hoa và mùi hôi cực hiệu quả…

Máy tự động tạo và phun lượng lớn ion âm OH- với hiệu suất 50 triệu ion âm/1cm3/1s.

Ion âm bám vào màng tế bào, vỏ protein, DNA/RNA và mRNA của vi khuẩn, virus, nấm mốc khiến chúng không hút được không khí và dưỡng chất.

OH- sẽ hút lấy hydro từ protein của chúng, làm chúng suy yếu và chết dần.

Ngoài ra OH- kết hợp với H tạo thành các phân tử nước (H2O) giúp thanh lọc không khí, làm trong sạch môi trường, góp phần bảo vệ sức khoẻ con người.

Tiện lợi hơn, nhóm đã chế tạo một vi mạch riêng để gắn lên bầu quạt, đáy máy lạnh để phun ra diện rộng hơn và đó là giải pháp ứng dụng mới nhất ở Việt Nam. Hiện chưa cá nhân, tổ chức nào áp dụng. Máy CV19 phù hợp và tốt cho trẻ em, lẫn người già (kể cả phụ nữ đang mang thai) và được lắp đặt mọi nơi, phù hợp mọi không gian khi sử dụng.

Trung tuần tháng 7 vừa qua, Trường cao đẳng Cần Thơ kết hợp Tập đoàn Eco-G9 chi nhánh Cần Thơ đã trao tặng 30 máy CV19 đến ngành y tế Thành phố Cần Thơ. Các máy này sẽ được lắp đặt tại một số khu cách ly trên địa bàn TP. Cần Thơ, góp phần hạn chế lây chéo dịch bệnh trong khu cách ly cũng như trong cộng đồng; phục vụ hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Máy tạo ion âm diệt virus gây bệnh Covid
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO